วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค ประกาศแต่งตั้งมร. Igor Palka (อิกอร์ เพาก้า) ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ อย่างเป็นทางการ

กรรมการผู้จัดการ (MD) คนใหม่จะเข้ารับตำแหน่งต่อจากมร. Heiko M. Stutzinger ที่เพิ่งจะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (COO) ของบริษัท Royal Jaarbeurs | VNU Group

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย วันที่ 14 ธันวาคม 2564 – มร. Igor Palka (อิกอร์ เพาก้า) (อายุ 38 ปี) ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท วีเอ็นยูฯ สำนักงานภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งตั้งอยู่ที่กรุงเทพฯ โดยมร. Palka จะเริ่มการปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม 2565 เป็นต้นไป

มร. Palka เป็นผู้บริหารการจัดงานแสดงสินค้าในเชิงธุรกิจที่มากความรู้และประสบการณ์ในอุตสาหกรรมจากเยอรมนีและภูมิภาคเอเชียใต้มากว่า 18 ปี เขาได้ใช้ช่วงเวลาเกือบทั้งหมดทำงานอยู่กับบริษัท Messe München GMBH ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกในอุตสาหกรรมนี้ และที่นี่เองเขาได้ก้าวหน้าทางอาชีพจากการรับบทบาทผู้บริหารในบริษัทในสาขาของ Messe München ณ ประเทศอินเดีย ในฐานะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (COO) รวมถึงการเป็นผู้อำนวยการของงาน Ceramitec และเป็นผู้นำในการกำหนดมาตรฐานการจัดงานแสดงสินค้าในรูปแบบดิจิทัล เมื่อไม่นานมานี้ มร. Palka ยังได้ปฏิบัติหน้าที่เป็นกรรมการผู้จัดการของงานแสดงสินค้าที่จัดอย่างต่อเนื่อง ณ กรุงเบอร์ลิน เยอรมนี

มร. Palka จะก้าวเข้ามาดูแลภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจะรับผิดชอบการต่อยอดการขยายตัวของธุรกิจอย่างรวดเร็วในช่วงการฟื้นฟูหลังการระบาดของโรคโควิด-19 โดยจะมีบทบาทในการบริหารองค์กรตามยุทธศาสตร์การเติบโตในภูมิภาค ซึ่งมุ่งเน้นในการขยายกลุ่มธุรกิจ การพัฒนาธุรกิจใหม่ การร่วมทุนทางยุทธศาสตร์ (joint ventures) การบริหารจัดการอย่างชาญฉลาด ตลอดจนการเปลี่ยนผ่านของรูปแบบการจัดงานแสดงสินค้าแบบดิจิทัลที่เข้ามามีบทบาทมากขึ้นในปัจจุบัน

มร. Albert Arp ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท Royal Jaarbeurs | VNU Group ประธานกรรมการ บริษัท วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค กล่าวว่า “พวกเราตื่นเต้นที่จะได้ต้อนรับ Igor เข้ามาร่วมทีม และด้วยประสบการณ์ด้านการจัดงานในต่างประเทศ ความหลงใหลมุ่งมั่น และความรู้อันกว้างขวางในอุตสาหกรรมการจัดงานแสดงสินค้าของเขา เราสามารถรับประกันถึงการเปลี่ยนผ่านอันราบรื่น ความต่อเนื่องในการพัฒนาธุรกิจ และการเป็นผู้นำสู่ความเป็นเลิศในภูมิภาคได้”

มร. Heiko M. Stutzinger ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (COO)  ของ Royal Jaarbeurs | VNU Group และสมาชิกกรรมการ บริษัท วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค กล่าวถึงมร. Palka ว่า “Igor เป็นผู้บริหารที่มากประสบการณ์และมีความทะเยอทะยาน พร้อมทั้งมีความหลงใหลและวิสัยทัศน์ที่เหมาะสมสำหรับการขยายธุรกิจในอนาคต นอกจากนี้ยังมีการดำเนินการที่ฉับไวและการให้บริการลูกค้าที่ยอดเยี่ยมด้วย” มร. Stutzinger กล่าวเสริมอีกว่า “ในขณะที่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกใต้กำลังกลับมาเปิดรับอุตสาหกรรมงานแสดงสินค้าที่มาพร้อมกับโอกาสในการลงทุนอันยิ่งใหญ่นี้ ผมเชื่อว่า Igor จะสามารถเป็นที่พึ่งพาของทีมงานและสานความสัมพันธ์อันดีกับคณะผู้ถือหุ้น รวมไปถึงทีมงานวีเอ็นยู  เอเชีย แปซิฟิคได้เป็นอย่างดี ผมมั่นใจว่า Igor จะสามารถนำพาธุรกิจของเราไปสู่อีกระดับหนึ่งได้ในภูมิภาคนี้”

“ผมได้ติดตามเหตุการณ์ต่าง ๆ ของอุตสาหกรรมในภูมิภาคเอเชียที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว และยังได้เห็นถึงพัฒนาการอันสำคัญที่บริษัท วีเอ็นยู เอเชียแปซิฟิค ได้ทำไว้ในภูมิภาคนี้ ผมขอขอบคุณด้วยใจจริงสำหรับความเชื่อมั่นในตัวผม และตื่นเต้นอย่างยิ่งที่จะได้เข้าร่วมวีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิคในเวลานี้ ทีมของพวกเราทั้งหมดจะร่วมกันสานต่อแนวทางการเติบโตของธุรกิจในอนาคตบนพื้นฐานอันมั่นคงที่ได้สร้างขึ้นมาในช่วงไม่กี่ปีมานี้” มร. Igor Palka กล่าว

ติดตามข่าวสารองค์กรของบริษัท Royal Jaarbeurs | VNU Group, วีเอ็นยู ยุโรป และ วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค ทาง LinkedIn และสื่อออนไลน์ได้ทุกช่องทาง

เกี่ยวกับ บริษัท วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค

วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค หนึ่งในกลุ่มบริษัทเครือ วีเอ็นยูฯ ดำเนินกิจการด้านการจัดงานแสดงสินค้าในประเทศต่างๆทั่วโลก มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ เมืองอูเทร็คท์ ประเทศเนเธอร์แลนด์ นอกจากนั้นมีสาขาในเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน และ กรุงเทพ ประเทศไทย เป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติของกลุ่มบริษัท Royal Dutch Jaarbeurs สำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท Royal Dutch Jaarbeurs  ได้ร่วมทุนกับ บริษัท TCC Assets ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทชั้นแนวหน้าที่มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในภูมิภาค ทำให้บริษัท วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค ดำเนินกิจการครอบคลุมตลาดเอเชียแปซิฟิกได้อย่างสมบูรณ์ มีการจัดงานแสดงสินค้าและกิจกรรมส่งเสริมการขายทั้งรูปแบบปกติและทางออนไลน์มากกว่า 24 งาน โดยมุ่งเน้นอุตสาหกรรมปศุสัตว์ เทคโนโลยีเพื่อการเกษตร สัตว์เลี้ยง อาหาร เทคโนโลยีห้องปฏิบัติการ, ชีววิทยาศาสตร์, เทคโนโลยี 5G และ IoT และการจัดการกับภัยภิบัติ

Royal Dutch Jaarbeurs เป็นหนึ่งใน 20 ผู้จัดงานแสดงสินค้าระดับโลก ให้บริการด้านพื้นที่จัดแสดงสินค้าและให้บริการด้านการจัดงานแสดงสินค้าครบวงจร บนพื้นที่มากถึง 100,000 ตารางเมตร ใจกลางเมืองอูเทร็คท์ ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในส่วนของทางผู้ถือหุ้นไทย บริษัท TCC Assets มีชื่อเสียงอย่างยิ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดำเนินกิจการด้านอสังหาริมทรัพย์และสินทรัพย์อื่นๆ ตลอดจนให้บริการธุรกิจครอบคลุมหลายอุตสาหกรรม ทั้งด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจโรงแรม การให้บริการด้านวิศวกรรม และการให้บริการด้านอื่นๆ  ภายใต้โครงสร้างธุรกิจนี้ทางบริษัท TCC Assets ดำเนินกิจการและบริหารศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งเป็นพื้นที่จัดงานแสดงสินค้าขนาดใหญ่ใจกลางเมือง ครอบคลุมพื้นที่มากถึง 280,000 ตารางเมตร นับเป็นศูนย์จัดงานแสดงสินค้าและงานประชุมสำหรับอุตสาหกรรมไมซ์ที่สำคัญแห่งหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์กำลังอยู่ในช่วงปรับปรุงและจะกลับมาเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในปลายปี พ.ศ. 2565 | สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม www.vnuasiapacific.com

สื่อมวลชน ติดต่อ แสงทิพ เตชะปฏิภาณดี ฝ่ายสื่อสารการตลาด อีเมล [email protected]  โทร. 02-1116611 ต่อ 330