ข่าวประชาสัมพันธ์ [กรุงเทพฯ – ประเทศไทย 1 กุมภาพันธ์ 2567]

เปิดตัวงานใหม่ล่าสุด HAN ASIA 2025 (Horti Agri Next ASIA): ฮอร์ติ อากริ เน็กซ์ เอเชีย พร้อมยกระดับแพลตฟอร์มเจรจาธุรกิจและแลกเปลี่ยนมุมมองทางการเกษตรสำหรับภูมิภาคเอเชีย

[กรุงเทพฯ, 1 กุมภาพันธ์ 2567] – บริษัท วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดงานแสดงสินค้าและงานสัมมนาระดับนานาชาติที่ประสบความสำเร็จในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดตัวงานใหม่ล่าสุดอย่าง HAN ASIA 2025 (ฮาน เอเชีย) งานแสดงสินค้าที่จัดขึ้นเพื่อธุรกิจเกษตรที่ครอบคลุมทั้งห่วงโซ่อาหาร ด้วยการวางกลยุทธ์ใหม่ในการสร้างงานแสดงสินค้าที่เหมาะสำหรับภูมิภาคเอเชียโดยเฉพาะ โดยทางบริษัท วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค ร่วมกับ บริษัท วีเอ็นยู ยุโรป ร่วมกันสร้างศูนย์กลางทางการค้าที่ครอบคลุมตั้งแต่ ขั้นตอนการปลูก ไปจนถึงการนำไปแปรรูป และการจัดจำหน่ายเพื่อการบริโภค นอกจากนั้นยังมีการเปิดตัวงานแสดงสินค้าระดับภูมิภาคอย่างงาน HAN Select (ฮาน ซีเล็กซ์) ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศเวียดนามในเดือนพฤษภาคม 2567 และประเทศอินโดนีเซียในเดือนกันยายน 2568 โดยจัดขึ้นพร้อมกับงาน ILDEX (อิลเด็กซ์) งานแสดงสินค้าสำหรับอุตสาหกรรมปศุสัตว์ในเอเชีย

งาน HAN ASIA 2025 (ฮาน เอเชีย) เป็นเวทีเจรจาการค้าระดับนานาชาติแห่งใหม่สำหรับเอเชีย กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 12-14 มีนาคม 2568 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็คเมืองทองธานี ประเทศไทย ซึ่งจะจัดขึ้นพร้อมกับงาน VIV Asia (วิฟ เอเชีย) 2025 โดยมุ่งเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์ นวัตกรรม และเทคโนโลยีล่าสุดในอุตสาหกรรมการผลิตอาหาร พืชสวน พืชไร่ การจัดการในฟาร์ม การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม การปลูกพืช การเก็บเกี่ยว และการแปรรูปพืชผล ตลอดจนการจัดการทรัพยากรที่ดินและน้ำ และเทคโนโลยีโรงเรือนครบวงจร การรวมตัวกันของทั้งสองงานแสดงสินค้าส่งผลให้งาน HAN ASIA และ VIV Asia ก้าวสู่งานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจสำหรับอุตสาหกรรมเกษตร-อาหารที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย

HAN ASIA ร่วมส่งต่อความสำเร็จของงาน HAN MEA 2023 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันที่ 20-22 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา โดยจัดร่วมกับงาน VIV MEA 2023 จัดโดยบริษัท วีเอ็นยู ยุโรป โดยมีผู้เข้าชมงานกว่า 10,080 รายจาก 113 ประเทศ ผู้แสดงสินค้ากว่า 500 รายจากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก ซึ่งงานดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมโยงกันของอุตสาหกรรมปศุสัตว์และอุตสาหกรรมการเกษตรทั่วโลก โดยงานแสดงสินค้าครอบคลุมพื้นที่ถึง 5 ฮอลล์ บนพื้นที่กว่า 17,500 ตารางเมตร ภายในศูนย์นิทรรศการ ADNEC ประเทศอาบูดาบี ไม่เพียงดึงดูดผู้เข้าร่วมจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เท่านั้น แต่ยังดึงดูดผู้เข้าร่วมจากประเทศต่างๆ เช่น อียิปต์ อิรัก อิหร่าน ปากีสถาน และซาอุดีอาระเบียอีกด้วย กว่า 67% ของผู้เข้าชมงานสนใจงานแสดงสินค้าทั้งสองโปรไฟล์ นั่นก็คือ ทั้งธุรกิจเกษตรและปศุสัตว์ ตอกย้ำถึงเครือข่ายแบบไดนามิกขอการแลกเปลี่ยนข้อมูลของทั้งสองอุตสาหกรรมซึ่งเป็นจุดเด่นของงานนี้

“HAN MEA เป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของเราในการส่งเสริมนวัตกรรมและความร่วมมือภายในภาคเกษตรกรรมและพืชสวนในภูมิภาคตะวันออกกลาง แอฟริกา และภูมิภาคอื่นๆ โดยการตัดสินใจของเราในการขยายวิสัยทัศน์ไปยังภูมิภาคเอเชีย โดยงาน HAN ASIA และงาน HAN Select เกิดขึ้นจากผลตอบรับในเชิงบวกที่ได้เห็นในภูมิภาคตะวันออกกลาง และศักยภาพในการเติบโตของตลาดเกษตรที่เห็นได้ชัดเจน” คุณ Birgit Horn กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายธุรกิจเกษตร-อาหาร บริษัท วีเอ็นยู ยุโรป

“ตั้งแต่เปิดตัว Horti ASIA ครั้งแรกในปี 2555 พวกเรามีความมุ่งมั่นในการพัฒนาอุตสาหกรรมและบุคลากรในอุตสาหกรรมพืชสวนมาโดยตลอด นอกจากนี้เรายังเปิดตัวงาน AGRI Asia ในปี 2558 เพื่อให้ครอบคลุมทั้งห่วงโซ่อาหารทั้งหมด พร้อมด้วยความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรม เราทำงานอย่างหนักและกระตือรือร้นที่จะเป็นสร้างแรงผลัดดันการจัดงานแสดงสินค้าให้เป็นช่องทางเจรจาธุรกิจชั้นนำสำหรับประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียต่อไป” คุณ ปนัดดา คงมา รองประธานฝ่ายธุรกิจ บริษัท วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค กล่าว

“การตัดสินใจเปิดตัวงาน HAN ASIA 2025 เกิดขึ้นเนื่องจากภาคธุรกิจพืชสวนและเกษตรกรรม นับเป็นพื้นฐานการจัดงานของบริษัท     วีเอ็นยูฯ ที่เรามีความเชี่ยวชาญ พวกเรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะเปิดตัวแบรนด์ใหม่นี้ในบ้านของเรา และเปิดประตูทางธุรกิจสู่กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ภายในงานมุ่งเน้นการนำเสนอโอกาสทางธุรกิจ นวัตกรรม โซลูชั่นใหม่ และองค์ความรู้จากทั่วโลกมาสู่เอเชียอย่างสมบูรณ์” คุณ อิกอร์ เพาก้า กรรมการผู้จัดการ บริษัท วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค กล่าวเสริม

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน HAN ASIA 2025 (ฮาน เอเชีย) กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 12-14 มีนาคม 2568 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็คเมืองทองธานี ประเทศไทย เยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราได้ที่ www.hortiagrinext.com

—————————สิ้นสุดข่าวประชาสัมพันธ์—————————

ปฏิทินงานแสดงสินค้า

HAN Select Vietnam      29-31 พฤษภาคม 2567                       ณ นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม

HAN ASIA                            12-14 มีนาคม 2568               ณ กรุงเทพฯ ประเทศไทย

HAN Select Indonesia   17-19 กันยายน 2568             ณ จาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย

HAN MEA                25-27 พฤศจิกายน 2568                      ณ กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ     

คุณ แสงทิพ เตชะปฏิภาณดี ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค จำกัด

อีเมล [email protected] | โทร 02 111 6611 ต่อ 330 | www.vnuasiapacific.com