CYBERSEC ASIA x Thailand International Cyberweek 2024 – นิยามใหม่ของความเป็นเลิศด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ในภูมิภาคเอเชีย

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – การเปิดตัวของงาน CYBERSEC ASIA x Thailand International Cyber Week 2024 (โดย NCSA) ถือเป็นจุดบรรจบที่โดดเด่นสำหรับอุตสาหกรรมความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 31 มกราคม และ 1 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ ประเทศไทย นำเสนอแบรนด์ชั้นนำกว่า 58 แบรนด์จากนานาประเทศ เพื่อต้อนรับผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ นักลงทุน ผู้ซื้อรายสำคัญและผู้ที่สนใจกว่า 2,200 รายจาก 39 ประเทศเยี่ยมชมงานในครั้งนี้

บริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมที่มีชื่อเสียงซึ่งรวมจัดแสดงงานกับเราในปีนี้ ได้แก่ M. Tech, Exclusive Networks, Palo Alto, Huawei, Microsoft, Google และอีกมากมายร่วมกันสร้างบรรยากาศการเจรจาการค้าที่มีชีวิตชีวาและเสริมสร้างความสมบูรณ์ของงาน การรวมตัวกันของทุกภาคส่วนตอกย้ำถึงความสำคัญของงาน CYBERSEC ASIA x Thailand International Cyberweek ในฐานะแพลตฟอร์มระดับนานาชาติสำหรับการแบ่งปันข้อมูลเชิงลึก จัดแสดงโซลูชั่นและนวัตกรรม ตลอดจนส่งเสริมการสร้างความร่วมมือกันภายในกลุ่มผู้ที่สนใจความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่มอบโอกาสใหม่ๆให้กับผู้เข้าร่วมงานได้สำรวจเทคโนโลยีล้ำสมัย มีส่วนร่วมในการอภิปรายที่กระตุ้นความคิด การฟังสัมมนา และขยายเครือข่ายทางการค้าผ่านกิจกรรมมากมายภายในงาน

CYBERSEC ASIA x Thailand International Cyber Week 2024 ถือเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญของธุรกิจความปลอดภัยทางไซเบอร์ของประเทศไทย ด้วยการรวมวิทยากรรับเชิญซึ่งมีความรู้และเชี่ยวชาญในธุรกิจความปลอดภัยทางไซฌบอร์มาร่วมพูดคุยกันผ่านการประชุม งานสัมมนาและกิจกรรมเวิร์คช็อปซึ่งเจาะลึกด้านเทคนิคและวิธีการ ซึ่งนำเสนอโดยภาคเอกชนและภาครัฐที่น่าประทับใจมากกว่า 50 เซสชัน นำโดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ 61 ท่านจากทั่วโลกมารวมตัวกันที่งาน เซสชันเหล่านี้ครอบคลุมหัวข้อที่หลากหลาย โดยเจาะลึกถึงแนวโน้มของเทรนด์ล่าสุด การรับมือกับความท้าทายใหม่ และนวัตกรรมด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่ล้ำสมัย มีการอภิปรายเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่ไปจนถึงข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการกำกับดูแลและนวัตกรรมด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ การประชุมได้มอบความรู้และกลยุทธ์ที่สามารถนำไปปฏิบัติได้ให้กับผู้เข้าร่วม เพื่อสำรวจแนวโน้มของภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่กำลังพัฒนาพร้อมแนวทางการรับมือ ด้วยการนำเสนอที่น่าสนใจและการอภิปรายเชิงโต้ตอบ กิจกรรมนี้ส่งเสริมการทำงานร่วมกันและการแบ่งปันความรู้ระหว่างผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม และผู้ที่สนใจ ทำให้เป็นประสบการณ์ที่สร้างคุณค่าอย่างแท้จริงสำหรับผู้เข้าร่วมทุกคน ซึ่งผู้เข้าร่วมงานของเรามาจากประเทศต่างๆ โดยเรียง 5 อันดับแรก ได้แก่ ประเทศไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย อินเดีย และสหรัฐอเมริกา พร้อมทั้งให้การต้อนรับคณะผู้แทนธุรกิจจากอิสราเอล รัสเซีย ลาว เมียนมาร์ ญี่ปุ่น เนปาล จีน และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งสิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นว่างานนี้ไม่เป็นเพียงการจัดงานแสดงสินค้า แต่มีเป้าหมายระยะยาวในการมุ่งยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยทางไซเบอร์ภายในประเทศและครอบคลุมทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตามวัตถุประสงค์หลักของการจัดงาน

พลอากาศตรี อมร ชมเชย เลขาธิการคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ และในฐานะผู้แทนนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ขณะที่ทั่วโลกมีความกังวลต่อภัยคุกคามทางไซเบอร์เพิ่มมากขึ้น ตามรายงานของ World Economic Forum คาดการณ์ว่า ความปลอดภัยทางไซเบอร์เป็นปัญหาสำคัญสำหรับทั้งโลก ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีการร่วมประชุมดังกล่าว ไม่ใช่เพื่อการนำเสนอเฉพาะเทคโนโลยีและโซลูชั่น แต่ยังเพื่อการเชื่อมโยงผู้เชี่ยวชาญเข้าด้วยกัน มีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดและความรู้ในระดับสูงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง การจัดงานในครั้งนี้ทำให้ทุกอย่างเกิดขึ้นได้แบบเป็นรูปธรรม ด้วยวิสัยทัศน์ที่ตรงกันกับทางบริษัท วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค ในการขยายขอบข่ายความรู้และประสบการณ์จากงาน CYBERSEC EUROPE สู่เอเชีย ด้วยการจัดงาน CYBERSEC ASIA x Thailand International Cyber Week 2024 (โดย NCSA) เป็นครั้งแรกจึงประสบความสำเร็จตามที่คาดหมาย ซึ่งสิ่งนี้ได้รับการยืนยันจากผู้แสดงสินค้าและผู้เข้าชมงานของเรา ผมเชื่อมั่นอย่างยิ่งในความร่วมมือกันพัฒนาอุตสาหกรรมความปลอดภัยทางไซเบอร์ผ่านพันธมิตรการจัดงานที่แข็งแกร่งต่อไปในอนาคต”

Niharika Manchanda, Head of GRC & Business Resilience จากบริษัท Agoda กล่าวว่า “งานนี้น่าทึ่งมาก ที่สามารถรวมผู้คนในอุตสาหกรรมมากมายมารวมตัวกันเพื่อสร้างเครือข่ายทางธุรกิจที่เราขาดหายไปนาน ด้วยการเปิดตัวครั้งยิ่งใหญ่นี้ ฉันตั้งตารออะไรอีกมากมายในอนาคต หากคุณกำลังเผชิญกับความท้าทายในด้านความเสี่ยงและความสามารถในการฟื้นตัว เกี่ยวกับเทคโนโลยี หรือความปลอดภัยของข้อมูล คุณควรมางาน CYBERSEC ASIA ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะได้พบกับผู้คนที่น่าทึ่งเพื่อแบ่งปันโซลูชั่นทางนวัตกรรมและเพลิดเพลินไปกับผู้คนและเครือข่ายธุรกิจที่คุณจะได้ในงานนี้”

“งานนี้เป็นงานที่ยอดเยี่ยมที่คุณสามารถพบปะผู้คนหลากหลายเชื้อชาติ จากทั่วทุกมุมโลก ไม่ใช่เฉพาะจากประเทศไทยเท่านั้น เราดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานและได้พบผู้เข้าร่วมงานที่น่าสนใจมากมายที่นี่ แน่นอนว่าฉันจะเป็นส่วนหนึ่งของงานนี้ในปีหน้าและอยากเห็นการจัดงานที่ยิ่งใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ เพื่อร่วมกันทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางความปลอดภัยทางไซเบอร์!” Rishi Anand, Partner จากบริษัท PwC Thailand กล่าว

Mark Birch , Global Startup Advocate จากบริษัท Amazon Web Services กล่าวว่า “ผมประทับใจมากกับงาน CYBERSEC ASIA เป็นเรื่องเหลือเชื่อที่ได้เห็นความกระตือรือร้นของทุกคนที่นี่ ในการเรียนรู้สิ่งใหม่และนวัตกรรมเกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ ซึ่งทุกวันนี้ทวีสำคัญมากเนื่องจากภัยคุกคามที่เราทุกคนต้องเผชิญจากแฮกเกอร์เพิ่มมากขึ้น นับเป็นโอกาสอันดีในการสร้างเครือข่ายและคอนเนคชั่น พร้อมกับการทำความเข้าใจเทคโนโลยีที่สามารถช่วยต่อสู้กับเหตุการณ์และภัยคุกคามในปัจจุบันทั้งหมดได้ การจัดงานครั้งแรกของ CYBERSEC ASIA กลายเป็นปรากฏการณ์ที่น่าทึ่ง ผมได้พบกับผู้เชี่ยวชาญมากมายในวงการ สำหรับผมแล้ว มันเป็นโอกาสในการเรียนรู้เช่นกัน ผมกำลังเรียนรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ มากมายจากบริษัทชั้นนำภายในงานที่ผมจำเป็นต้องทราบเพื่อการช่วยเหลือบริษัทสตาร์ทอัพ และมอบความปลอดภัยที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของพวกเขา”

CYBERSEC ASIA x Thailand International Cyber Week 2024 มุ่งมั่งที่จะทำหน้าที่เป็นตัวเร่งในการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยทางไซเบอร์บนแพลตฟอร์มดิจิทัล ก้าวข้ามขอบเขตทางภูมิศาสตร์เพื่อสร้างพื้นที่ไซเบอร์ที่ปลอดภัยและยืดหยุ่นมากขึ้นสำหรับทุกคน

Alex Farkas ผู้จัดการโครงการอาวุโส ของงาน CYBERSEC ASIA บริษัท วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค กล่าวว่า “CYBERSEC ASIA สร้างขึ้นเป็นตอบสนองและต้านภัยคุกคามทางไซเบอร์ในภูมิภาคที่เพิ่มมากขึ้น โดยมีเป้าหมายที่จะเป็นศูนย์กลางความรู้แห่งใหม่ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ทั้งในประเทศและทั่วเอเชีย ทางผู้จัดฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งกับผลลัพธ์ของการจัดงานครั้งแรกนี้ และเตรียมความพร้อมสู่การพัฒนารูปแบบการจัดงานในครั้งต่อไปในดียิ่งๆ ขึ้น โดยมีกำหนดการจัดงานในครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 28-29 มกราคม 2568 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ ขอขอบคุณพันธมิตรการจัดงานและบริษัทชั้นนำที่ให้ความไว้วางใจต่อการจัดงานในครั้งนี้”

รายละเอียดเพิ่มเติมและจับจองพื้นที่จัดแสดงงานในราคาพิเศษ

ติดต่อ นางสาวชลิดา รัตนประสาท 

อีเมล [email protected]

โทร 02-1116611 ต่อ 261

https://cybersec-asia.net 

______________________________________________________________________________________________

สำหรับสื่อมวลชน ติดต่อ [email protected] หรือ โทร 02-1116611 ต่อ 330/335