ไทยคลายล็อคดาวน์ระยะที่ 3 วีเอ็นยูฯ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจอาเซียน

2 มิถุนายน .. 2563 – กรุงเทพฯ : สถานการณ์การระบาดของโรค COVID-19 ส่งผลให้เศรษฐกิจของทุกอุตสาหกรรมทั่วโลกได้รับผลกระทบอย่างมากจากการล็อคดาวน์ของภาครัฐและมาตรการการป้องกันการระบาดระหว่างประเทศ ล่าสุดตามประกาศของรัฐบาลเรื่องมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 3 คณะรัฐมนตรีไทยมีมติขยายเวลาการบังคับใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินเพิ่มอีก 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1-30 มิถุนายน .. 2563 เพื่อให้มั่นใจว่าสถานการณ์การระบาด COVID-19 อยู่ภายใต้การป้องกันและควบคุมอย่างรัดกุมเพื่อป้องกันการระบาดในระลอกที่สอง อย่างไรก็ตามมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 3 ได้อนุญาตให้ศูนย์แสดงสินค้า ศูนย์ประชุม หรือ สถานที่จัดนิทรรศการ กลับมาเปิดดําเนินการจัดประชุม การแสดงสินค้า หรือการจัดนิทรรศการได้ โดยเป็นกิจกรรมซึ่งจํากัดพื้นที่รวมในการจัดงานขนาดพื้นที่ไม่เกิน 20,000 ตารางเมตร นับเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับอุตสาหกรรมงานแสดงสินค้าที่กลับมากระตุ้นเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียอีกครั้ง

วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค ประกาศความพร้อมในการจัดนิทรรศการเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในหลากหลายอุตสาหกรรม ทั้งอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยง เทคโนโลยีการเกษตรและพืชสวน ธุรกิจเทคโนโลยีห้องปฏิบัติการและชีววิทยา รวมถึงธุรกิจปศุสัตว์และอาหาร ตลอดจนการเตรียมความพร้อมสำหรับการจัดเมกะเอ็กซิบิชั่นส์ หรืองานแสดงสินค้าขนาดใหญ่ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2021 โดยเชื่อมั่นว่า งานแสดงสินค้าจะยังคงเป็นแพลตฟอร์มหลักในการกลับมากระตุ้นเศรษฐกิจในอาเซียนได้อย่างเต็มรูปแบบ

Mr.Heiko M.Stutzinger กรรมการผู้จัดการบริษัท วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค กล่าวว่าตลอดระยะเวลาการประกาศล็อคดาวน์ในประเทศไทยและทั่วโลกที่ผ่านมา แม้ว่าหลายงานแสดงสินค้าจำเป็นต้องเลื่อนวันจัดงานออกไปยังไตรมาสหลังของปี แต่วีเอ็นยูฯ ทั้งในประเทศไทย จีน และเนเธอร์แลนด์ เองก็ได้ใช้ช่วงเวลาดังกล่าวในการพัฒนาและเตรียมความพร้อมในการจัดงานที่กำลังจะเกิดขึ้นในปลายปีนี้อย่างเต็มที่ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2563 และ 2564 ตลอดจนมีการนำเอาสื่อดิจิตัลต่างๆ เข้ามาเป็นเครื่องมือในการเชื่อมโยงกลุ่มลูกค้าและผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเข้าด้วยกัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการลงทุนของบรรดาผู้ประกอบการให้ได้ประชาสัมพันธ์ธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เราเชื่อมั่นว่า การผ่อนปรนระยะที่ 3 ของภาครัฐบาลไทย เป็นสัญญานที่ดีที่การันตีได้ว่า การจัดงานแสดงสินค้าในช่วงปลายปีของเราทั้งในประเทศไทย และ ประเทศเวียดนาม จะกลับมาดำเนินการจัดงานได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกครั้ง

ตารางการจัดงานของปี 2563 ของทางวีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค จะเริ่มต้นตั้งแต่เดือนตุลาคม เป็นต้นไป โดยมีกำหนดการจัดงาน Pet Fair Southeast Asia 2020 (งานแสดงสินค้าสำหรับอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยง) พร้อมกันกับงาน AGRITECHNICA ASIA และ Horti ASIA 2020 (งานแสดงปัจจัยการผลิตทางการเกษตรและเครื่องจักรกลการเกษตร) ระหว่างวันที่ 14-16 ตุลาคม .. 2563 ไบเทค กรุงเทพฯ และในช่วงปลายเดือนมีกำหนดจัดงาน Thailand LAB INTERNATIONAL และ BIO Asia Pacific 2020 (งานแสดงเทคโนโลยีเครื่องมือห้องปฏิบัติการและชีววิทยา) ระหว่างวันที่ 28-30 ตุลาคม .. 2563 ไบเทค กรุงเทพฯ และในช่วงปลายปีจะมีกำหนดการจัดงาน ILDEX Vietnam 2020 (งานแสดงสินค้าสำหรับอุตสาหกรรมปศุสัตว์และสัตว์น้ำ) ระหว่างวันที่ 9-11 ธันวาคม ..2563 ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมแห่งเมืองไซง่อน (SECC) กรุงโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม

ในส่วนของตารางการจัดงานของปี 2564 จะมีการจัดงานเมกะเอ็กซิบิชั่นส์ โดยมีกำหนดการจัดงาน VIV Asia 2021 (งานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีสำหรับอุตสาหกรรมปสุสัตว์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย) กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 10-12 มีนาคม .. 2563 อิมแพค เมืองทองธานี พร้อมกับเปิดตัวงานใหม่อย่าง Free From Food Asia 2021 (งานแสดงสินค้าสำหรับอุตสาหกรรมอาหารทางเลือกและอาหารเพื่อสุขภาพ) ซึ่งส่งตรงมาจากยุโรปสู่ตลาดเอเชียเป็นครั้งแรก

ทุกงานแสดงสินค้าของวีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค พร้อมดำเนินการภายใต้มาตรการการรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ประกอบการ และผู้เข้าร่วมงานอย่างรัดกุมตามข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุขไทย


รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับปฏิทินการจัดงานของวีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค เยี่ยมชมได้ที่ www.vnuasiapacific.com

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสนใจแสดงงาน โทร. 02-111-6611 อีเมล์ [email protected]

ฝ่ายสื่อสารการตลาด กรุณาติดต่อ คุณแสงทิพ เตชะปฏิภาณดี [email protected] โทร. 02-1116611 ต่อ 330

เกี่ยวกับบริษัท วีเอ็นยูฯ

วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค หนึ่งในกลุ่มบริษัทเครือ วีเอ็นยูฯ ดำเนินกิจการด้านการจัดงานแสดงสินค้าในประเทศต่างๆทั่วโลก มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ เมืองอูเทร็คท์ประเทศเนเธอร์แลนด์ นอกจากนั้นมีสาขาในเมืองเซี่ยงไฮ้ประเทศจีน และ กรุงเทพประเทศไทย เป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติของกลุ่มบริษัท Royal Dutch Jaarbeurs สำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท Royal Dutch Jaarbeurs ได้ร่วมทุนกับ บริษัท TCC Assets ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทชั้นแนวหน้าที่มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในภูมิภาค ทำให้บริษัท วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค ดำเนินกิจการครอบคลุมตลาดเอเชียแปซิฟิกได้อย่างสมบูรณ์ โดยมีความเชี่ยวชาญการจัดงานแสดงสินค้าสำหรับอุตสาหกรรมปศุสัตว์ เทคโนโลยีเพื่อการเกษตร สัตว์เลี้ยง อาหาร เทคโนโลยีห้องปฏิบัติการและชีววิทยา

Royal Dutch Jaarbeurs เป็นหนึ่งใน 20 ผู้จัดงานแสดงสินค้าระดับโลก ให้บริการด้านพื้นที่จัดแสดงสินค้าและให้บริการด้านการจัดงานแสดงสินค้าครอบวงจร บนพื้นที่มากถึง 100,000 ตารางเมตร ใจกลางเมืองอูเทร็คท์ ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในส่วนของทางผู้ถือหุ้นไทย บริษัท TCC Assets มีชื่อเสียงอย่างยิ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดำเนินกิจการด้านอสังหาริมทรัพย์และสินทรัพย์อื่นๆ ตลอดจนให้บริการธุรกิจครอบคลุมหลายอุตสาหกรรม ทั้งด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจโรงแรม การให้บริการด้านวิศวกรรม และการให้บริการด้านอื่นๆ  ภายใต้โครงสร้างธุรกิจนี้ทาง TCC Assets ดำเนินกิจการและบริหารศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งเป็นพื้นที่จัดงานแสดงสินค้าขนาดใหญ่ใจกลางเมือง ครอบคลุมพื้นที่มากถึง 280,000 ตารางเมตร นับเป็นศูนย์จัดงานแสดงสินค้าและงานประชุมสำหรับอุตสาหกรรมไมซ์ที่สำคัญแห่งหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม www.vnuasiapacific.com

ข้อมูลอ้างอิง จาก  https://www.businesseventsthailand.com/en/press-media/news-press-release/detail/1019-tceb-situation-update-travel-advisory-covid-19-virus-on-31-may-2020-br-one-month-extension-of-emergency-decree-and-third-phase-easing-of-lockdown-measures-green-light-for-convention-and-exhibition-centers/situation