VNU ANNOUNCES NEW SCHEDULE FOR 2021

ข่าวประชาสัมพันธ์
5 ตุลาคม 2563 (กรุงเทพฯ ประเทศไทย)

วีเอ็นยูประกาศปฏิทินการจัดงานใหม่สำหรับปี 2564
กำหนดการจัดงานชั้นนำได้ถูกรวมไว้ในไตรมาสที่ 3 และ 4 ปีหน้า

สืบเนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้มีมาตรการจำกัดการเดินทางระหว่างประเทศและเกิดความไม่แน่นอนขึ้นทั่วโลก กลุ่มบริษัทในเครือ วีเอ็นยู ตระหนักถึงประเด็นดังกล่าวและได้ตัดสินใจปรับปฏิทินการจัดงานแสดงสินค้าในปี 2564 ซึ่งล้วนเป็นงานแสดงสินค้าที่สำคัญอันทจะดึงดูดผู้เข้าร่วมงานจากต่างประเทศ ให้อยู่ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2564 เพื่อให้มั่นใจว่างานจะได้รับผลตอบรับอย่างดีและประสบความสำเร็จสูงสุดตามมาตรฐานการจัดงาน

การปรับปรุงปฏิทินการจัดงานแสดงสินค้าส่งผลให้มีการเลื่อนการจัดงานชั้นนำของภาคธุรกิจปศุสัตว์และอาหาร จำนวนทั้งสิ้น 6 งาน ซึ่งมีเจ้าภาพจัดงานได้แก่ วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค วีเอ็นยู ยุโรป และพันธมิตรการจัดงาน

“งานแสดงสินค้าและสัมมนาของเราขับเคลื่อนและเชื่อมโยงตลาดระหว่างทวีป ซึ่งลูกค้าของเราก็คาดหวังว่าจะได้พบกับผู้เข้าร่วมเจรจาธุรกิจที่มีศักยภาพสูง ตัวอย่างที่ชัดเจนคืองาน วิฟ เอเชีย ซึ่งเป็นงานที่มีความสำคัญในธุรกิจปศุสัตว์และอาหารของภูมิภาคโดยนำเสนอทุกภาคส่วนของการผลิต ตั้งแต่การผลิตอาหารสัตว์ไปจนถึงการแปรรูปเป็นอาหารเพื่อบริโภค” นาย ไฮโก เอ็ม ชตุสซิงเงอร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วีเอ็นยู เอ็กซิบิชั่นส์ เอเชีย  แปซิฟิค และ ผู้อำนวยการ วิฟ เวิร์ลไวด์ / วีเอ็นยู ยุโรป กล่าว

“ภายหลังจากที่ได้ปรึกษาหารือกับคณะพันธมิตรการจัดงาน ผู้จัดแสดงงาน และเจ้าของสถานที่จัดงานในหลากหลายประเทศวีเอ็นยู จึงได้ตัดสินใจประกาศเลื่อนการจัดงาน ทั้งสิ้น 6 งาน อันได้แก่ วิฟ เอเชีย / มีท โปร เอเชีย / ฟรี ฟอร์ม ฟู้ด เอเชีย / อิลเด็กซ์ เวียดนาม และ อินโดนีเซีย รวมถึงงานอะควาติกา เอเชีย (VIV Asia Meat Pro Asia  Free From Food Asia  ILDEX Vietnam ILDEX Indonesia และ Aquatica Asia) ไปอยู่ในช่วงครึ่งหลังของปี 2564” นาย ชตุชซิงเงอร์ แจ้งให้ทุกฝ่ายทราบ

งานวิฟ เอเชีย และงานแสดงสินค้าและสัมมนาที่จัดร่วมกันจะเลื่อนไปจัดเดือนกันยายน 2564

วิฟ เอเชีย พร้อมทั้งงานแสดงสินค้าและสัมมนาใหม่ที่จะจัดในสถานที่เดียวกัน ได้แก่ มีท โปร เอเชีย และ ฟรี ฟอร์ม ฟู้ด เอเชีย จะถูกเลื่อนออกไปจัดระหว่างวันที่ 22-24 กันยายน 2564 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

“มาตรการจำกัดการเดินทางยังคงมีอยู่ทั่วโลก และประเทศไทยยังคงมาตรการเฝ้าระวังกักตัว 14 วันในสถานที่ที่รัฐกำหนด สำหรับทุกคนที่เดินทางเข้าประเทศไทย สำนักงานของเราในกรุงเทพฯ ได้ติดตามมาตรการเฝ้าระวังที่รัฐบาลไทยได้บังคับใช้เพื่อป้องกันการระบาดระลอกสองของ โควิด-19 ดังที่เกิดขึ้นแล้วในประเทศอื่น ๆ” น.ส. ปนัดดา ก๋งม้า ผู้อำนวยการ วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค กล่าว

“การจัดงาน วิฟ เอเชีย เพียงงานเดียวก็มีศักยภาพที่จะดึงดูดผู้เข้าร่วมกว่า 50,000 ราย ซึ่งร้อยละ 70 เป็นผู้เข้าร่วมที่มาจากต่างประเทศ สถานการณ์การพัฒนาวัคซีนในประเทศต่าง ๆ ขณะนี้ ดูเหมือนจะยังคงชะงักอยู่ในขั้นการทดลอง และคาดว่าไม่น่าจะสามารถแจกจ่ายได้อย่างแพร่หลายจนกระทั่งช่วงต้นปี 2564 นั่นเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้บริษัทต่าง ๆ ไม่สามารถวางแผนการเดินทางไปทำธุรกิจได้ ในฐานะผู้จัดงาน เราเชื่อว่าช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการจัดงานที่มีคุณภาพสูงและจะมีผู้ซื้อต่างชาติจำนวนมากมาเข้าร่วมในลักษณะนี้ควรจะเลื่อนการจัดงานเป็นช่วงเดือนกันยายน 2564” นาย เซนย่า อันโตชิน ผู้จัดการโครงการอาวุโสของ วีเอ็นยู ยุโรป อธิบายเพิ่มเติม

งานวิฟ เอเชีย 2021 กำหนดที่จะจัดขึ้น ณสถานที่เดิมตามที่กำหนดไว้คือชาเลนเจอร์ 1 2 และ 3นอกจากนี้ งาน มีท โปร เอเชียจะจัดร่วมกับงานวิฟ เอเชีย ในชาเลนเจอร์ 1 และ งาน ฟรี ฟอร์ม ฟู้ด เอเชีย จะจัด ณ ฟอรั่ม 4 ภายใน อิมแพ็ค เมืองทองธานี

งานอิลเด็กซ์ เวียดนาม เลื่อนไปจัดเดือนกรกฎาคม 2564 และงานอิลเด็กซ์ อินโดนีเซีย และอควาติกา เอเชีย เลื่อนไปจัดเดือนพฤศจิกายน 2564

เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าและสัมมนาสำหรับอุตสาหกรรมธุรกิจปศุสัตว์แห่งภูมิภาคเอเชีย ในประเทศต่างๆ ในปี 2564 ทางคณะผู้จัดงาน ทั้ง วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค และหพันธมิตรผู้จัดงาน จึงได้กำหนดวันที่ในการจัดงาน ใหม่ ดังนี้

งานอิลเด็กซ์ เวียดนาม จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-23 กรกฎาคม 2564 SECC (ศูนย์นิทรรศการและการประชุมเมืองไซง่อน) นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม และต่อเนื่องในไตรมาสที่ 4 ด้วย งานอิลเด็กซ์ อินโดนีเซีย 2021 และอควาติกา เอเชีย ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-26 พฤศจิกายน 2564 ณ ICE (ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ประจำอินโดนีเซีย) กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ด้วยทิศทางที่ชัดเจน และการเตรียมความพร้อมครั้งใหม่ในสถานการณ์ปัจจุบัน

การปรับปฏิทินการจัดงานแสดงสินค้าใหม่จะทำให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมีเวลาเตรียมการอย่างเพียงพอ วีเอ็นยูฯ มีความตั้งใจเป็นอย่างยิ่งที่จะจัดงานนิทรรศการที่มีคุณภาพและความปลอดภัยสูงสุด เมื่อเข้าร่วมงานแสดงสินค้าของเรา

ติดตามข้อมูลการจัดงานได้ที่ www.viv.net / WWW.ILDEX.COM และwww.vnuasiapacific.com


รายละเอียดติดต่อสำหรับสื่อมวลชน:

Elena Geremia, ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาดอาวุโส ของ วิฟ เวิร์ดไวด์ [email protected]
แสงทิพ เตชะปฏิภาณดี ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด ของ วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค [email protected]

ปฏิทินการจัดงานประจำปี 2564-2565

Meat and Poultry Industry Russia 2021

25-27 พฤษภาคม 2564 Crocus Expo กรุงมอสโก รัสเซีย

VIV Turkey 2021

10-12 มิถุนายน 2564 Istanbul Expo Centre นครอิสตันบูล ตุรกี

ILDEX Vietnam 2021

*21-23 กรกฎาคม 2564 SECC นครโฮจิมินห์ เวียดนาม

Poultry Africa 2021

1-2 กันยายน 2564 Kigali Convention Centre กรุงคิกาลี รวันดา

VV Qingdao 2021

15-17 กันยายน, 2564 Qingdao Cosmopolitan Exposition เมืองชิงต่าว จีน

VIV Asia 2021

*22-24 กันยายน 2564 อิมแพ็ค เมืองทองธานี กรุงเทพฯ ประเทศไทย

Meat Pro Asia 2021

*22-24 กันยายน 2564 อิมแพ็ค เมืองทองธานี กรุงเทพฯ ประเทศไทย
Free From Food Asia 2021 *22-24 กันยายน 2564 อิมแพ็ค เมืองทองธานีกรุงเทพฯ ประเทศไทย

VIV MEA 2021

22-24 พฤศจิกายน 2564 ADNEC กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ILDEX Indonesia 2021

*24-26 พฤศจิกายน 2564 ICE กรุงจาการ์ตา อินโดนีเซีย

Aquatica Asia 2021

*24-26 พฤศจิกายน 2564

ICE กรุงจาการ์ตา อินโดนีเซีย

VICTAM and Animal Health and Nutrition Asia 2022 18-20 มกราคม 2565

BITEC กรุงเทพฯ ประเทศไทย

VIV Europe 2022

31 พฤษภาคม-

2 มิถุนายน 2565

Jaarbeurs, Utrecht, The Netherlands

เกี่ยวกับ VNU Group

VNU Group เป็นบริษัทจัดนิทรรศการที่มีการดำเนินการอยู่ทั่วโลก มีสำนักงานอยู่ที่เมืองอูเทร็กซ (วีเอ็นยู ยุโรป) นครเซี่ยงไฮ้ (วีเอ็นยู เอเชีย) และกรุงเทพฯ (วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค) ซึ่ง VNU Group เป็นส่วนหนึ่งของบริษัท Royal Dutch Jaarbeurs และดำเนินธุรกิจการจัดนิทรรศการระหว่างประเทศและนอกประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยแต่ละสำนักงานของวีเอ็นยูฯ จะดำเนินกิจกรรมด้านการจัดงานแสดงสินค้าและการประชุมด้วยความเป็นมืออาชีพในแต่ละตลาดและอุตสาหกรรมเฉพาะด้านต่าง ๆ โดยมีนิทรรศการด้านอาหารและปศุสัตว์เป็นธุรกิจหลักของทั้งสามสำนักงานแต่ละภูมิภาค นอกจากนี้ VNU Group ยังมีกิจกรรมหลักด้านอื่น ๆ อาทิ เทคโนโลยี ไลฟ์สไตล์ การก่อสร้าง วิทยาศาสตร์ชีวภาพ และเทคโนโลยีชีวภาพ

เกี่ยวกับ วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค

วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค เป็นส่วนหนึ่งของ VNU Group ตั้งอยู่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท Jaarbeurs ได้ร่วมทุนกับบริษัท TCC Assets ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทชั้นนำที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วในภูมิภาค เริ่มต้นจากศูนย์กลางธุรกิจของบริษัทในกรุงเทพฯ วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค ครอบคลุมตลาดงานแสดงสินค้าที่สำคัญทั้งหมดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีความชำนาญในหลากหลายอุตสาหกรรม อาทิ เทคโนโลยีการเกษตร ปศุสัตว์ สัตว์เลี้ยง อาหาร เครื่องมือและอุปกรณ์สำหรับห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ และอุตสาหกรรมเทคโนโลยีชีวภาพ สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.vnuasiapacific.com

เกี่ยวกับ วีเอ็นยู ยุโรป

วีเอ็นยู ยุโรป เป็นบริษัทลูกของ Royal Dutch Jaarbeurs ที่มีสำนักงานอยู่ที่เมืองอูเทร็กซ ตั้งอยู่ใจกลางประเทศเนเธอร์แลนด์ เดินทางเพียง 30 นาทีจากนครอัมสเตอร์ดัม โดยสำนักงาน วีเอ็นยู ยุโรป ตั้งอยู่ที่เดียวกับ Jaarbeurs complex มีทีมงานฝ่ายต่างประเทศของ วีเอ็นยู ยุโรป ที่เชี่ยวชาญทางด้านธุรกิจปศุสัตว์ สัตวบาล และการแปรรูปอาหาร สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.vnueurope.com