งานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีการผลิตอาหารสัตว์และสุขภาพสัตว์ทั้งหมดกำลังจะเริ่มขึ้นที่กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 7- 9 กันยายน 2565

งานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ – ข่าวประชาสัมพันธ์
[1 มิถุนายน 2565 | อูเทร็คท์, เนเธอร์แลนด์]

วันนี้งานแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ VICTAM Asia (วิคแทม เอเชีย)) และ Health & Nutrition Asia (เฮลท์ แอนด์ นิวทริชัน เอเชีย) ได้จัดขึ้นที่เมืองอูเทร็คท์ เนเธอร์แลนด์ พร้อมเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าสำหรับผู้เข้าชมงานผ่านระบบออนไลน์แล้ว

โดยงาน VICTAM Asia ร่วมกับ Health & Nutrition Asia มีกำหนดการจัดงานระหว่างวันที่ 7-9 กันยายน 2565 ซึ่งจะจัดขึ้นที่อิมแพ็ค ฮอลล์ 9 และ 10 เมืองทองธานี ประเทศไทย

หลังจากที่ได้มีการเลื่อนการจัดงานออกไป ในที่สุดทั้งสองผู้จัดงานแสดงสินค้านานาชาติ VICTAM และ VIV worldwide พร้อมแล้วที่จะจัดงานร่วมกันเพื่อจัดแสดงงานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีการผลิตอาหารสัตว์และสุขภาพสัตว์สำหรับเอเชีย

ภายในงานแถลงข่าววันนี้ ณ เมืองอูเทร็คท์ ประเทศเนเธอร์แลนด์ ได้มีการชี้แจงถึงความคืบหน้าของการจัดงานภายในงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ซึ่งผู้จัดงานทั้งสองเป็นเจ้าภาพในการร่วมเป็นพันธมิตรครั้งแรก โดยมีสถานที่ตั้งร่วมกันของ VIV Europe และ VICTAM International

ประเทศไทย: มาตรการผ่อนคลายสำหรับผู้เดินทางและการขยายตลาดสารเติมแต่งอาหารและสุขภาพสัตว์
งานแถลงข่าวนี้ได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ ชาตรี อรรจนานันท์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ กล่าวให้การสนับสนุนต่อการจัดงานอันเกี่ยวข้องกับด้านสุขภาพและอาหารสัตว์ ซึ่งจะเป็นการจัดงานแสดงสินค้าเต็มรูปแบบและเป็นการจัดงานตามรูปแบบปกติร่วมกันระหว่างสองผู้จัดงานและปรารถนาให้งานนี้ดำเนินไปอย่างราบรื่นและมีส่วนสนับสนุนอุตสาหกรรมไมซ์ (MICE) ในประเทศไทยต่อไป

ฯพณฯ ชาตรี อรรจนานันท์ ได้ให้ความมั่นใจในมาตรการผ่อนคลายโควิด-19 ของประเทศไทยสำหรับนักเดินทาง โดยผู้เดินทางที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วนแล้วไม่ต้องทำการจองโรงแรมเพื่อกักตัวหรือแสดงการทดสอบ PCR ก่อนออกเดินทางอีกต่อไป สำหรับผู้เดินทางที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนนั้นจำเป็นจะต้องทำการทดสอบ PCR 72 ชั่วโมงก่อนเดินทางมาถึง แต่ไม่ต้องกักตัว

นอกจากนี้ ฯพณฯ ชาตรี ยังได้เน้นข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญของอุตสาหกรรมและชี้ถึงสถิติในเรื่องนี้ของประเทศไทย ซึ่งในส่วนของตลาดสารเติมแต่งอาหารสัตว์นั้นคาดว่าจะขยับสูงขึ้นถึง 2.56 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2568 โดยมีตลาดสัตว์ปีกและอุตสาหกรรมอาหารผสมเป็นตัวขับเคลื่อนการเติบโตที่สำคัญ ฯพณฯ ชาตรี กล่าวว่า “มีบริษัทต่างประเทศและบริษัทท้องถิ่นหลายแห่งในตลาดสารเติมแต่งอาหารสัตว์ของไทยที่กำลังนำกลยุทธ์ที่หลากหลายมาใช้ เช่น การขยายกิจการและการเป็นหุ้นส่วนเพื่อเพิ่มสถานะทางการตลาดของบริษัทเหล่านี้” ในท้ายสุด ฯพณฯ ชาตรี ได้กล่าวแก่ผู้จัดงานทั้งสองและกล่าวเสริมว่า “โดยสรุป ท่านตัดสินใจถูกต้องแล้วที่ได้เลือกประเทศไทยให้เป็นเจ้าภาพของงานนี้”

ประตูสู่ทางออกด้านสุขภาพและอาหารสัตว์แบบครบวงจรสำหรับอาเซียน
ในการอภิปรายแบบเปิดซึ่งดำเนินรายการโดยคุณปนัดดา ก๋งม้า ผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจเกษตร-ปศุสัตว์และฝ่ายปฏิบัติการของบริษัท วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค ตลอดจนตัวแทนสื่อมวลชนและผู้เข้าร่วมงานกว่า 50 รายที่เข้าร่วมการประชุมได้รับข้อมูลเชิงลึกล่าสุดเกี่ยวกับงานแสดงและกำหนดการจากผู้ร่วมอภิปรายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น มร. Heiko M. Stutzinger ผู้อำนวยการ VIV Worldwide และ กรรมการผู้อํานวยการฝ่ายปฏิบัติการ Royal Dutch Jaarbeurs, มร. Sebas van den Ende ผู้จัดการทั่วไป VICTAM International, มร, Anuj Arora จาก บริษัท AMORVET, มร. Jérôme Dubuc จาก บริษัท AMANDUS KAHL, มร, Greg Liu จาก FAMSUN และ มร, Roger Gilbert จากบริษัท Perendale Publishers Limited

โดย มร. Sebas van den Ende กล่าวว่า “ในที่สุดเราก็พร้อมที่จะนำเสนองานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีการผลิตอาหารสัตว์และสุขภาพสัตว์ที่สมบูรณ์ซึ่งได้ดำเนินการมาตลอดระยะเวลาสามปีที่ผ่านมาต่อตลาดเอเชีย การยืนยันจองพื้นที่งานแสดงสินค้าเพื่อจัดแสดงงานดำเนินไปด้วยดี โดยเราสามารถร่วมกันนำเสนอผู้แสดงสินค้ามากถึง 300 ราย ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี สถานที่จัดงานที่ทันสมัยในกรุงเทพฯ โดยคาดการณ์ว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานจากทั่วทั้งภูมิภาคอาเซียนและภูมิภาคอื่นๆ ในเอเชียมาเข้าชมงานในครั้งนี้และผู้ที่เข้าร่วมงานเป้าหมายหลักจะเป็นระดับ CEO, ผู้กำหนดสูตรอาหารสัตว์, ผู้จัดการโรงสี, นักโภชนาการ, ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ, ผู้จัดการด้านการขนส่ง และ สัตวแพทย์”

นอกจากนี้ มร. Heiko M. Stutzinger ได้กล่าวว่า “VIV (วิฟ) และ VICTAM (วิคแทม) มุ่งมั่นที่จะให้บริการด้านอุตสาหกรรมอาหารสัตว์และโปรตีนจากสัตว์ของเอเชียผ่านการจัดงานแสดงสินค้า โดยร่วมกันพัฒนาโอกาสทางธุรกิจภายในกลุ่มส่วนผสมและสารเติมแต่งสำหรับอาหารสัตว์ ซึ่งเป็นภาคส่วนที่เติบโตเร็วที่สุดของห่วงโซ่อุปทานอาหารสัตว์สู่อาหาร ทั้งนี้ หลังจากที่กว่า 2 ปีไม่ได้มีการจัดงานแสดงสินค้าด้านปศุสัตว์ในภูมิภาค ตลาดจึงจำเป็นต้องมีการจัดงานแสดงสินค้าในรูปแบบปกติ มีการเข้าร่วมงานได้จริงเพื่อต่อยอดสู่การปฏิบัติในลำดับต่อไป”

ความเจ็บป่วยที่เกี่ยวข้องกับโภชนาการที่ส่งผลกระทบต่อปศุสัตว์คือสิ่งที่อุตสาหกรรมต้องดิ้นรนต่อสู้ทุกวัน ความบกพร่องและภาวะทุพโภชนาการได้ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อการเจริญเติบโต การพัฒนา และผลิตผลของสัตว์ ทั้งนี้ สภาพแวดล้อมเขตร้อนของหลายภูมิภาคในเอเชียนั้นเป็นองค์ประกอบที่มีความเสี่ยงสูงต่อการเจริญเติบโตของเชื้อโรคในปศุสัตว์ และขณะเดียวกันสารตกค้างของยาและการดื้อแบคทีเรียในสัตว์ยังเป็นปัญหาที่ต้องให้ความสนใจ ดังนั้น ทั้งสองงาน จึงมีความต้องการที่จะทำหน้าที่เป็นเวทีเจรจาทางธุรกิจเพื่อนำเสนอถึงทางออกสำหรับตัวแทนจัดจำหน่ายชั้นนำ นวัตกรรม และความรู้จากผู้เชี่ยวชาญสู่ตลาดที่เฟื่องฟูและเติบโตนี้

ทั้งนี้ได้มีการจัดการประชุมและงานสัมมนาทางเทคนิคเชิงลึกควบคู่ไปกับงานแสดงสินค้า โดยจะมีการหารือในหัวข้อที่หลากหลาย รวมถึงโรงสีอาหารสัตว์และการกำหนดสูตรอาหารสัตว์ ความปลอดภัยของอาหารสัตว์ อาหารสัตว์น้ำ อาหารสัตว์เลี้ยง การสีเมล็ดพืชและข้าว เทคโนโลยีขั้นสูงด้านสุขภาพสัตว์ พันธุศาสตร์ ทางออกด้านยาสำหรับเอเชีย      อุปกรณ์เกี่ยวกับสัตวแพทย์ สารเติมแต่งอาหารสัตว์ พลังงานชีวภาพและเทคโนโลยีชีวมวลอัดเม็ด และอื่นๆ อีกมากมาย

ในฐานะที่เป็นหนึ่งในพันธมิตรหลักของ FAVA หรือ สหพันธ์สมาคมสัตวแพทย์แห่งเอเชีย จะจัดให้มีการมอบรางวัล Asian Animal Health Award 2022 ขึ้นในงานซึ่งมีรางวัลสองประเภท โดยเป็นรางวัลที่จะมอบให้แก่สัตวแพทย์ผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ ผู้ปฏิบัติ งานภาคสนามและนักวิชาการ/นักวิจัย เพื่อให้เป็นที่ประจักษ์ถึงการมีส่วนร่วมและความมุ่งมั่นทำงานในด้านสุขภาพสัตว์ของบุคลากรเหล่านั้น โดยผู้สมัครสามารถสมัครได้จนถึงวันที่ 5 สิงหาคม ทั้งนี้ สามารถดูรายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูลการสมัคร FAVA ทั้งหมดได้ในส่วนของ NEWS ที่เว็บไซต์ www.vivhealthandnutrition.nl

VICTAM Corporation และ VIV worldwide มั่นใจว่าการจัดงานแสดงสินค้าร่วมกันในครั้งนี้จะเป็นอีกก้าวที่สำคัญของความร่วมมือที่จะได้รับประโยชน์ทั้งสองฝ่าย และผู้ที่สนใจเยี่ยมชมงานสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อวางแผนมาเจรจาธุรกิจ พบปะผู้ซื้อ ผู้เชี่ยวชาญ และผู้ประกอบการภายในงาน ลงทะเบียนล่วงหน้าทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการที่ www.victamasia.com และwww.vivhealthandnutrition.nl

พบกันที่กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 7-9 กันยายน 2565 ที่ VICTAM Asia และ Health & Nutrition Asia จัดโดย VICTAM และ VIV

สำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ:

  • Catelijne de Gooijer, [email protected], ผู้จัดการฝ่ายการตลาด VICTAM
  • แสงทิพ เตชะปฏิภาณดี, saengtip@vnuasiapacific.com, รักษาการผู้จัดการ ฝ่ายสื่อสารการตลาด วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค
  • Ms. Elena Geremia, [email protected], ผู้จัดการอาวุโส Marcom VIV Worldwide