การจัดหาอาหารสัตว์เลี้ยงในประเทศไทย : ทางเลือกที่แท้จริงในยุคของการขาดแคลนการผลิตทั่วโลก

ผู้เข้าชมงาน Pet Fair South East Asia จะได้พบกับผู้ผลิตเพื่อสร้างแบรนด์ส่วนตัวชั้นนำของประเทศไทยทั้งหมด

อุตสาหกรรมอาหารสัตว์เลี้ยงได้รับผลกระทบต่อวิกฤตการณ์การขาดแคลนการผลิตอาหารทั่วโลกโดยไม่อาจต้านทาน สิ่งนี้ปรากฏให้เห็นชัดอีกครั้งในงานแสดงสินค้า Inter Zoo 2022 ที่เมือง นูเรมเบิร์ก ประเทศเยอรมนี ภาพรวมภายในงานวัตถุดิบอาหารสัตว์มีราคาที่พุ่งสูงขึ้น มีปัญหาการขาดแคลนการผลิต และขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ขนส่งอันเป็นหัวข้อที่มีการกล่าวถึงกันมากภายในงานแสดงสินค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การขาดแคลนอาหารสัตว์เลี้ยง ทำให้เกิดข้อจำกัดในเรื่องแผนการขยายธุรกิจระหว่างประเทศระหว่างแบรนด์ และผู้ผลิตในยุโรปในปี 2565 นี้

ด้วยเหตุนี้ บริษัทในยุโรปจำนวนมากขึ้นจึงหันมาสนใจประเทศไทย ซึ่งเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงในอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงระดับนานาชาติในด้านอุตสาหกรรมการผลิตอาหารสัตว์เลี้ยง จากความรู้ความชำนาญด้านการผลิตที่มีมายาวนาน มาตรฐานคุณภาพระดับสากล ความพร้อมของวัตถุดิบ และความใกล้ชิดทางภูมิศาสตร์ กับตลาดผู้บริโภคในเอเชียที่สำคัญ เป็นเพียงเหตุผลบางส่วนที่ประเทศไทยสามารถพัฒนาให้เป็นผู้ส่งออกอาหารสัตว์เลี้ยงรายใหญ่ที่สุดอันดับ 4 ของโลกได้ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

ความต้องการอาหารสัตว์เลี้ยงจากประเทศไทยมากที่สุดในปี 2563 มาจากบริษัทจากสหรัฐอเมริกา (มูลค่ารวม 1.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) รองลงมาคือประเทศญี่ปุ่น (มูลค่ารวม 463 ล้านเหรียญสหรัฐ) ประเทศอิตาลี (มูลค่ารวม 290 ล้านเหรียญสหรัฐ) และประเทศออสเตรเลีย (มูลค่ารวม 106 ล้านเหรียญสหรัฐ)

กรุงเทพฯ จะเป็นสถานที่นัดพบของอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงระดับนานาชาติในเอเชียในปี พ.ศ. 2565

Andrea Terrile ผู้จัดการฝ่ายขายเพื่อการส่งออกของ Almo Nature Benefit S.p.A ในอิตาลี กล่าวถึงการจัดหาวัตถุดิบในประเทศไทยว่า “แบรนด์อาหารสัตว์เลี้ยงในยุโรปหลายแห่งกำลังประสบปัญหากำลังการผลิตที่จำกัด ในส่วนของประเทศไทยซึ่งมีผู้ผลิต OEM (ผู้รับจ้างผลิตสินค้าให้กับบริษัทที่จะไปขายในแบรนด์ของตัวเอง) จำนวนมากเสนอทางเลือกในการจัดหาวัตถุดิบคุณภาพสูงพร้อมการการันตีอย่างแน่นอน เราทำงานกับโรงงานผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงในประเทศไทยมาหลายปีแล้ว และพบเจอแต่ประสบการณ์ที่ดีร่วมกัน”

โอกาสที่โดดเด่นในการสำรวจทางเลือกการจัดหาอาหารสัตว์เลี้ยงครั้งใหม่กำลังจะเกิดขึ้นในประเทศไทย โดยผู้จัดงานแสดงสินค้าชั้นนำภายใต้กลุ่มบริษัท วีเอ็นยูฯ ผสานความร่วมกันทั้งสองภูมิภาคเพื่อนำงาน Pet Fair งานสินค้า และการบริการสำหรับอุตสาหกรรมอาหารสัตว์เลี้ยงเข้ามาจัดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้ชื่องาน Pet Fair South East Asia (เพ็ท แฟร์ เซาท์ อีสท์ เอเชีย) ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้า B2B เต็มรูปแบบครั้งแรกสำหรับอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-28 ตุลาคม 2565 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ ประเทศไทย

ภายในงาน ผู้เข้าชมงานจะได้พบกับผู้ผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงแบรนด์ชั้นนำของประเทศไทยตลอดระยะเวลาสามวันของการจัดแสดงสินค้า ซึ่งเป็นศูนย์กลางการจัดหาโซลูชันสำหรับอาหารสัตว์เลี้ยงทั่วโลก รวมถึงการรักษาสุขภาพสัตว์ และการออกฉลากอาหารสัตว์เลี้ยงในผลิตภัณฑ์ส่วนตัว

นอกจากนั้น Pet Fair South East Asia (เพ็ท แฟร์ เซาท์ อีสท์ เอเชีย) พร้อมมอบเวทีเจรจาการค้าสำหรับอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงเพื่อเข้าสู่ตลาดเชิงกลยุทธ์ และการขยายตลาดไปยังบริษัทที่มุ่งเน้นการส่งออก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงตลาดที่เติบโตในเอเชียด้วย

โรงงานผลิตอาหารสัตว์แบบแห้งในประเทศไทย เครดิตภาพ: Perfect Companion Group

งาน Pet Fair South East Asia (เพ็ท แฟร์ เซาท์ อีสท์ เอเชีย) ณ กรุงเทพฯ ประเทศไทย จัดโดย กลุ่มบริษัทวีเอ็นยูฯ ซึ่งเป็นงานลูกของงาน Pet Fair Asia ณ เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เนื่องด้วยข้อจำกัดการเดินทางอย่างต่อเนื่องในประเทศจีน จึงส่งผลให้งาน Pet Fair ในกรุงเทพฯ ถูกกำหนดให้เป็นศูนย์กลางการประชุมการค้าสำหรับ B2B ระดับนานาชาติแห่งเดียวของเอเชียในปี 2565

Pet Fair South East Asia (เพ็ท แฟร์ เซาท์ อีสท์ เอเชีย)

ศูนย์กลางสำหรับพันธมิตรทางธุรกิจสำหรับการจัดหาตัวแทนจำหน่าย ร้านค้าปลีกและแหล่งที่มาของวัตถุดิบ

วันที่                         26-28 ตุลาคม 2565

สถานที่จัดงาน          ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค

เมือง                        กรุงเทพฯ ประเทศไทย

เว็บไซค์                    https://www.petfair-sea.com

ประวัติผู้เขียน

Johannes C. Kraus ทำงานที่บริษัท วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค ในตำแหน่งผู้จัดการโครงการ Pet Fair South East Asia (เพ็ท แฟร์ เซาท์ อีสท์ เอเชีย) ก่อนร่วมงานกับบริษัทวีเอ็นยูฯ นั้น Johannes เคยทำงานเป็นที่ปรึกษาด้านการจัดการที่ให้คำปรึกษาด้าน SMEs ในยุโรป เกี่ยวกับกลยุทธ์การเข้าสู่ตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Johannes สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท ด้านบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัย Laureate International Universities และปริญญาตรีบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัย Breda University of Applied Sciences

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ติดต่อ

คุณแพรพลอย พิชัยไพบูลย์ | อีเมล [email protected] | โทร. 02-1116611 ต่อ 335

คุณแสงทิพ เตชะปฏิภาณดี | อีเมล [email protected] | โทร. 02-1116611 ต่อ 330

ฝ่ายจัดงานแสดงสินค้า ติดต่อ

คุณชนะพร ชิโนทัยกุล | อีเมล [email protected] | โทร. 02-1116611 ต่อ 253