เปิดตัวงานใหม่ล่าสุด Health and Innovation Asia 2024 บุกตลาดเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อสุขภาพครบวงจร

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – 7 กันยายน 2566 – บริษัท วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค ผู้จัดงานแสดงสินค้าในอุตสาหกรรมเครื่องมือห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์อย่างงาน Thailand LAB INTERNATIONAL มากกว่า 13 ปี พร้อมเปิดตัวงานใหม่ล่าสุดที่จะเน้นไปที่อุตสาหกรรมเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพ ภายใต้ชื่องาน Health & Innovation Asia 2024 ซึ่งจะจัดร่วมกันกับงาน Thailand LAB INTERNATIONAL 2024 มีกำหนดการจัดงานระหว่างวันที่ 11-13 กันยายน 2567 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค กรุงเทพฯ ซึ่งถือเป็นแพลตฟอร์มชั้นนำเพื่อการเจรจาธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมเจาะลึกอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพผสมผสานกับโซลูชั่นและเทคโนโลยี ICTเพื่อส่งเสริมการปฏิวัติ Digital HealthTech ของประเทศไทย Health & Innovation Asia 2024 พร้อมแล้วที่จะเปลี่ยนกรุงเทพฯ ให้กลายเป็นศูนย์กลางของนวัตกรรม ที่บรรจบกันของสุขภาพและเทคโนโลยีซึ่งจะปฏิวัติอนาคตการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม

ส่งเสริมศักยภาพการดูแลสุขภาพผ่านเทคโนโลยี

งาน Health and Innovation Asia 2024 มีเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำนวัตกรรมด้านการดูแลสุขภาพยุคใหม่ในกรุงเทพฯ เพื่อรองรับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพที่หลากหลายที่ต้องการสำรวจศักยภาพของเทคโนโลยีในการกำหนดอนาคตของการดูแลสุขภาพ โดยงานนี้ได้รับความร่วมมือจากงาน Zorg & ICT ซึ่งมีชื่อเสียงว่าเป็นงานเทคโนโลยีด้านสุขภาพที่ใหญ่ที่สุดในเนเธอร์แลนด์ และเป็นส่วนหนึ่งของ Dutch Health Week จัดโดย Royal Dutch Jaarbeurs ซึ่งเป็นบริษัทที่ถือหุ้นระดับนานาชาติของบริษัท วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค งาน Health and Innovation Asia จะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อดึงดูดผู้เชี่ยวชาญในวงการหลายพันคนจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพ ส่งเสริมสภาพแวดล้อมของการแลกเปลี่ยนข้อมูลและสร้างแรงบันดาลใจที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะและโซลูชั่นซึ่งมีส่วนสนับสนุนในการดูแลสุขภาพที่ยั่งยืนและรองรับอนาคตทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย

การปฏิวัติดิจิทัลและความพร้อมของประเทศไทย

คุณอิกอร์ ญาน เพาก้า กรรมการผู้จัดการ วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลของประเทศไทยกำลังเร่งตัวขึ้นผ่านโมเดลเศรษฐกิจไทยแลนด์ 4.0 โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างเศรษฐกิจดิจิทัล โดยให้ความสำคัญกับความเจริญรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจ ความเป็นอยู่ที่ดีของสังคม ค่านิยมของมนุษย์ และการปกป้องสิ่งแวดล้อม การลงทุนด้านเทคโนโลยีครั้งใหญ่ได้นำไปสู่ความก้าวหน้าที่สำคัญในการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนและบรอดแบนด์ ซึ่งข้อมูลดิจิทัลสามารถเปลี่ยนคุณภาพและความยั่งยืนของสุขภาพและการดูแลสุขภาพได้ หากใช้อย่างเต็มประสิทธิภาพจะสามารถช่วยชีวิต ปรับปรุงสุขภาพ และความเป็นอยู่ที่ดี รวมไปถึงสนับสนุนระบบสุขภาพที่ยั่งยืนซึ่งให้บริการด้านสุขภาพที่ปลอดภัย คุณภาพสูง และมีประสิทธิภาพแก่ประชากรทั้งหมดในประเทศไทยและเอเชีย เราเห็นศักยภาพและโอกาสอันยิ่งใหญ่ในการนำงานนี้มาสู่กรุงเทพฯ และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราจึงรู้สึกปลื้มปิติที่จะประกาศการจัดงาน Health and Innovation Asia ขึ้นในประเทศไทยปีหน้านี้”

ปัจจุบันมีแอปพลิเคชันเทคโนโลยีด้านสุขภาพของไทยที่ได้รับการรับรองมากมาย ไม่ว่าจะเป็น H4U, Thai First Aid, YaAndYou, Mental Health Check Up, Covid Tracking App ฯลฯ ที่ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐบาล อย่างไรก็ตามขอบเขตของนวัตกรรมก้าวข้ามขอบเขตการบริหาร โดยมีองค์กรเอกชนที่บุกเบิกแอปพลิเคชันเทคโนโลยีขั้นสูงที่เท่าเทียมกัน ซึ่งสัญญาว่าจะยกระดับชีวิตของผู้คนนับล้านในอนาคต งาน Health and Innovation Asia เตรียมนำแบรนด์เทคโนโลยีชั้นสูงจากทั่วโลกมาจัดแสดงในประเทศไทย โดยครอบคลุมทั้งธุรกิจ ICT และธุรกิจด้านสุขภาพเพื่อตอบสนองความต้องการเทคโนโลยีของภูมิภาค

ทำเลทองสำหรับนวัตกรรม

กรุงเทพฯ ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน โดยถือเป็นทำเลที่ดีเยี่ยมสำหรับการหลอมรวมของการดูแลสุขภาพและเทคโนโลยี ด้วยการเข้าถึงตลาดผู้บริโภคจำนวน 663.9 ล้านคนอย่างไม่มีใครเทียบ ประกอบกับตำแหน่งที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสองในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กรุงเทพฯ จึงมี GDP ต่อหัวที่น่าเกรงขามที่ 18,760.8 เหรียญสหรัฐ (PPP) ในปี 2564 เมืองนี้มีการเชื่อมต่อที่ไม่มีใครเทียบได้ระหว่างประเทศจีน และอินเดีย โดยมีโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมระดับโลก การเชื่อมต่อทางดิจิทัลที่ยอดเยี่ยมของกรุงเทพฯ กำลังแรงงานที่มีทักษะ และมาตรฐานการครองชีพที่สูง ตอกย้ำสถานะของกรุงเทพฯ อาจเรียกได้ว่าประเทศไทยเป็นเมืองแห่งความคุ้มค่าและเป็นสวรรค์ของนักลงทุน โดยได้รับการสนับสนุนจากนโยบายและสิ่งจูงใจที่ครอบคลุมของรัฐบาล

งาน Health and Innovation Asia นี้มีกำหนดการที่จะเป็นส่วนหนึ่งของสัปดาห์สุขภาพกรุงเทพฯ ที่ได้วางแผนไว้ รวมถึงการเป็นเวทีเจรจาการค้าที่มีเอกลักษณ์และไม่เหมือนใคร ในช่วงเวลาเดียวกันของเดือนกันยายน งานนี้ได้รับการพัฒนาและจัดขึ้นโดยความร่วมมือกับ DieckertJones ซึ่งเป็นเอเจนซี่ด้านแบรนด์และการสื่อสารที่ได้รับการยกย่องในระดับสากลซึ่งตั้งอยู่ในกรุงเบอร์ลินและกรุงเทพฯ

การทำงานร่วมกันที่เหนือชั้น: สุขภาพและนวัตกรรมแห่งเอเชีย ผนวกรวมกับงาน Thailand LAB INTERNATIONAL

คุณอนุชา พันธุ์พิเชฐ ผู้จัดการโครงการอาวุโส Health and Innovation Asia 2024 ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “งาน Health and Innovation Asia ร่วมกับ Thailand LAB INTERNATIONAL แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการส่งเสริมนวัตกรรมและขับเคลื่อนความก้าวหน้าในแวดวงการดูแลสุขภาพ ด้วยการรวมกันของเทคโนโลยีด้านสุขภาพที่ล้ำสมัยเข้ากับโซลูชั่นห้องปฏิบัติการขั้นสูง เรากำลังสร้างแพลตฟอร์มแบบไดนามิกที่ก้าวข้ามขอบเขตและมอบคุณค่าที่ไม่มีใครเทียบได้ให้กับผู้เข้าร่วมงานของเรา การทำงานร่วมกันนี้จะช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพสามารถสำรวจนวัตกรรมแบบองค์รวม ตั้งแต่ความก้าวหน้าในการวินิจฉัยไปจนถึงโซลูชันไอทีที่ล้ำสมัย ทั้งหมดนี้อยู่ภายใต้ที่เดียวกัน”

ปลดล็อกโอกาสในการเข้าร่วม

งาน Health and Innovation Asia 2024 ขอเชิญชวนธุรกิจ องค์กร และบุคคลทั่วไปให้คว้าโอกาสในการนำเสนอโซลูชั่นไอที ผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์และบริการ ตลอดจนความเชี่ยวชาญต่างๆ แก่ผู้ประกอบวิชาชีพด้านการดูแลสุขภาพในวงกว้าง ด้วยตัวเลือกการเข้าร่วมที่หลากหลาย ตั้งแต่แพ็คเกจบูธภายในงาน ไปจนถึงการจับคู่ธุรกิจทางดิจิทัล และโซลูชันการตลาดที่สามารถปรับแต่งได้ จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับทุกงบประมาณ หากมีข้อสงสัย หรือต้องการข้อเสนอพิเศษ กรุณาติดต่อ คุณอนุชา พันธุ์พิเชฐ ได้ที่ [email protected]  หรือโทร. +6621116611 ต่อ. 240 (วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค)

Health and Innovation Asia 2024 ก้าวสำคัญสู่การกำหนดอนาคตของการดูแลสุขภาพด้วยเทคโนโลยี แล้วพบกัน วันที่ 11-13 กันยายน 2567 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค กรุงเทพฯ

____________________________________________________________________________________________________

 

สำหรับสื่อมวลชน:

ทีมสื่อสารการตลาด วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค | อีเมล [email protected]

โทร.: +662 1116611 ต่อ. 330 | www.vnuasiapacific.com