Thailand LAB INTERNATIONAL 2020

วีเอ็นยูฯ จับมือ TCELS และสมาคมการค้าวิทยาศาสตร์ฯ ร่วมจัดงาน

Thailand LAB INTERNATIONAL และ Bio Investment Asia 2019

เน้นย้ำจุดยืนไทยสู่ศูนย์กลางการค้าเครื่องมือห้องปฏิบัติการและการลงทุนด้านชีววิทยาศาสตร์ระดับเอเชีย

ข่าวประชาสัมพันธ์ – 27 กันยายน 2562

เริ่มงานอย่างเป็นทางการกับงานแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคกับงาน Thailand LAB INTERNATIONAL 2019 ระหว่างวันที่ 25-27 กันยายน 2562 ณ ไบเทค ฮอล์ 102-103 ไบเทค กรุงเทพฯ ปีนี้ ผู้จัดงานอย่าง วีเอ็นยู เอ็กซ์ซิบิชั่นส์ เอเชีย แปซิฟิค ได้ร่วมกับ ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (TCELS) ผลักดันงานใหม่ล่าสุด มุ่งส่งเสริมการค้าการลงทุนด้านชีววิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชีวภาพผ่านงาน BIO Investment Asia 2019 ณ ฮอล์ 104 ไบเทค ซึ่งจัดในช่วงเวลาเดียวกัน เชื่อมั่นว่าการจัดงานครั้งนี้จะสามารถกระตุ้นการเติบโตของธุรกิจและช่วยให้เกิดการขยายตัวของการค้าการลงทุนในอุตสาหกรรมเครื่องมือวิทยาศาสตร์ในไตรมาสสุดท้ายของปี ภายในงาน มีผู้ประกอบการชั้นนำกว่า 255 บริษัทจาก กว่า 30 ประเทศทั่วโลก นำเสนอสินค้า มากกว่า 550 แบรนด์ พร้อมด้วยพาวิลเลี่ยนนานาชาติ ทั้งจากประเทศจีน อินเดีย เกาหลีใต้  และอิตาลี รวมถึงพาวิลเลี่ยนพิเศษ LAB Service และ Startup บนพื้นที่แสดงงานเกือบ 12,000 ตารางเมตร

การจัดงาน Thailand LAB INTERNATIONAL 2019 ครั้งนี้จะช่วยต่อยอดและส่งเสริมให้งานวิจัยใหม่ๆ มีมาตรฐานทัดเทียมกับนานาชาติผ่านงานแสดงสินค้าและงานสัมมนา เกิดการกระตุ้นการลงทุนในการนำเทคโนโลยีขั้นสูงไปใช้ในการพัฒนาอุตสาหกรรม เพื่อให้สินค้าและบริการของไทยสามารถไปแข่งขันได้ในตลาดโลก นอกจากนี้งาน Bio Investment Asia 2019 จะช่วยส่งเสริมและผลักดันอุตสาหกรรมเทคโนโลยีชีวภาพและชีววิทยาศาสาตร์และนวัตกรรมการแพทย์สมัยใหม่ของประเทศให้เติบโตยิ่งขึ้น เพื่อสอดรับกับการเติบโตของอุตสาหกรรมนี้ในต่างประเทศ โดยคาดการณ์ว่า ภายในงานครั้งนี้จะรวมผู้ประกอบการ ผู้ผลิต ผู้เชี่ยวชาญ นักลงทุน จากหลากหลายอุตสาหกรรมกว่าหมื่นคน ตลอดการจัดงานทั้ง 3 วัน คาดการณ์ว่ามูลค่าการซื้อขายภายในช่วงการจัดงานมีมากกว่า 500 ล้านบาท

ในส่วนของพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการได้รับเกียรติจากบรรดาพันธมิตรการจัดงานทั้งภาครัฐและเอกชน สื่อมวลชน ผู้ประกอบการชั้นนำ และแขกผู้มีเกียรติจากทุกอุตสาหกรรม โดยงานนี้ ดร.นพ.ปฐม สวรรค์ปัญญาเลิศ  รองปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ให้เกียรติเป็นประธานการเปิดงาน พร้อมด้วย คุณภูริพันธ์ บุนนาค ผู้อำนวยการ ฝ่ายสำนักงานผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)  และ ดร.ศิรศักดิ เทพาคํา  รองผู้อํานวยการ ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน), คุณสุวรรณ พงษ์สังข์  นายกสมาคมการค้าวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, และคุณไฮโก เอ็ม ซตุสซิงเงอร์ กรรมการผู้จัดการบริษัท วีเอ็นยู เอ็กซิบิชั่นส์ เอเชีย แปซิฟิค จํากัด พร้อมด้วยผู้ทรงคุณวุฒิ และผู้เชี่ยวชาญ และตัวแทนจากสถาบัน และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องอีกมากมาย งาน Thailand LAB INTERNATIONAL ถือเป็นเวทีเจรจาการค้าด้านเครื่องมือห้องปฏิบัติการที่สำคัญงานหนึ่งของภูมิภาคที่รวมคนในแวดวงที่เกี่ยวข้องไว้ในงานเดียว พิธีเปิดงานจะจัดขึ้นในวันพุธที่ 25 กันยายน 2562 ณ ไบเทค กรุงเทพฯ ในเวลา 09.00- 11.30 น. ซึ่งในช่วงเย็นของวันเดียวกัน จะมีการจัดงาน Networking Night เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนทัศนคติ เชื่อมโยงและสร้างเครือข่ายทางธุรกิจที่เข้มแข็งระหว่างหน่วยงานภาครัฐและเอกชน สมาคมและผู้ซื้อรายสำคัญที่ถูกเชิญมาเข้าร่วมงานทั้งจากในประเทศและต่างประเทศกว่าร้อยคน

คุณไฮโก เอ็ม ซตุสซิงเงอร์ กรรมการผู้จัดการบริษัท วีเอ็นยู เอ็กซิบิชั่นส์ เอเชีย แปซิฟิค จํากัด กล่าวว่า “งาน Thailand LAB INTERNATIONAL 2019 จะนำเสนอนวัตกรรม เทคนิคใหม่ๆสำหรับห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ ตลอดจน แอพพลิเคชั่นต่างๆ โดยผ่านกิจกรรมต่างๆภายในงานและการประชุมสัมมนา  ทั้งยังเป็นเวทีสำหรับสร้างความร่วมมือและการลงทุนทางธุรกิจ ผ่านโปรแกรมการจับคู่ทางธุรกิจ (Business Matching Program) การเชิญผู้ซื้อรายสำคัญจากต่างประเทศมาร่วมงาน (Hosted Buyer Program) และงานเลี้ยงสำหรับผู้นำในอุตสาหกรรม (Networking Night) ทั้งจากภาครัฐและเอกชน ทั้งในและต่างประเทศ  พิเศษสุดสำหรับปีนี้ ในส่วนของงาน Bio Investment Asia 2019 เป็นไฮไลท์ที่สำคัญที่มุ่งเน้นงาน ด้านชีววิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชีวภาพ  ชีวเภสัชภัณฑ์  เทคโนโลยีการแพทย์  งานด้านสุขภาพและการดูแลสุขภาพด้วยระบบดิจิตัล  ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ประเทศไทยได้เป็นศูนย์กลางการแพทย์ระดับโลก”

ดร.นพ.ปฐม สวรรค์ปัญญาเลิศ รองปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กล่าวว่า “งาน Thailand LAB INTERNATIONAL 2019 ถือเป็นอีกหนึ่งงานสำคัญของประเทศ ที่มุ่งมั่น พัฒนา ด้านวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี โดยได้เป็นเวทีพบปะ เจรจาธุรกิจระหว่างผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่ายและผู้บริโภค ตลอดจนผู้ซื้อและผู้นำด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ โดยเป็นการร่วมมือของภาครัฐ และภาคเอกชน รวมถึงพันธมิตรจากต่างประเทศ ที่มีเป้าหมายร่วมกันในการพัฒนาอุตสาหกรรมภายในประเทศให้สามารถแข่งขันในตลาดโลกและผลักดันให้ไทยเป็นผู้นำทางเศรษฐกิจในระดับภูมิภาค โดยการพัฒนาเทคโนโลยีและเครื่องมือและนวัตกรรมใหม่ในห้องปฏิบัติการ จะช่วยผลักดันให้เกิดงานวิจัยและพัฒนาใหม่ๆสู่สังคม ให้เกิดการต่อยอดและการลงทุนพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อให้สามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก เกิดพัฒนาเศรษฐกิจในประเทศไปในทิศทางที่มีความเชื่อมโยงและสอดคล้องกับนโยบาย  ยุทธศาสตร์  และแผนด้านวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรมของประเทศ”

คุณภูริพันธ์บุนนาค ผู้อํานวยการ สํานักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)  กล่าวว่า”Thailand LAB INTERNATIONAL นั้นถือเป็นงานแสดงสินค้าและงานประชุมนานาชาติด้านเครื่องมือ เทคโนโลยี นวัตกรรมทางห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ และได้รับการยอมรับในระดับภูมิภาค ซึ่งในปีนี้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องครอบคลุมไปถึงงานด้าน Biotechnology และ Medical ซึ่งมีความสำคัญและสอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาประเทศในอนาคต ในด้านของ TCEB นั้น เห็นความสำคัญของอุตสาหกรรมนี้และให้การสนับสนุนการจัดงานในด้านกิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่างประเทศ ผ่านทางแคมเปญการตลาดต่างๆ เช่น CONNECT Businesses, EXHIBIZ IN MARKET เพื่อดึงผู้ซื้อ และผู้ขายที่มีศักยภาพจากทั่วโลกมาลงทุนในเมืองไทย”

ดร.ศิรศักดิ เทพาคํา  รองผู้อํานวยการ ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) กล่าวว่า “ในปีนี้  TCELS ภูมิใจที่ได้นำเสนองาน “ไบโอ อินเวสต์เมนท์ เอเชีย 2019”  ซึ่งเป็นก้าวสำคัญของธุรกิจด้านชีวภาพในประเทศไทย ตามนโยบายการผลักดันเศรษฐกิจฐานชีวภาพ หรือ BCG ของรัฐบาล  ทั้งนี้ ในฐานะที่เป็นผู้จัดงานหลักของไบโอ อินเวสต์เมนท์ เอเชีย  TCELS จึงได้เชิญชวน ผู้กำหนดทิศทาง ผู้นำในอุตสาหกรรม และนักลงทุนจากทั่วโลกมายังประเทศไทย  โดยปีนี้ TCELS จัดงาน Bio Investment Asia 2019 ภายใต้แนวคิด Radical Transformation of Life Sciences in Asia โดยมีกิจกรรมที่เป็น highlight ทั้งในส่วนนิทรรศการ เช่น กิจกรรมส่งเสริม “เขตนวัตกรรมการแพทย์โยธี  (Yothi Medical Innovation District (YMID)” โดยมีการให้บริการตรวจสุขภาพ ตรวจมวลกระดูกในงาน  และตัวอย่างของ Digital Health Platform เพื่อผลักดันให้ประเทศไทย กลายเป็น MEDICOPOLIS หรือ เวชนคร ในอนาคตอันใกล้ พร้อมงานสัมมนาและงานประชุมที่สำคัญมากกว่า 25 หัวข้อการประชุมที่มีการเชิญวิทยากรผู้เชี่ยวชาญทั่วโลกมาแบ่งปันความรู้ใหม่ภายในงานครั้งนี้”

คุณสุวรรณ พงษ์สังข์  นายกสมาคมการค้าวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวว่า “งาน Thailand LAB INTERNATIONAL 2019 ประสบความสำเร็จในการกระตุ้นการลงทุนในตลาดการค้าเครื่องมือและอุปกรณ์ในห้องปฏิบัติการ รวมถึงเทคโนโลยีและนวัตกรรมสมัยใหม่ ที่ได้รับความสนใจจากทั้งภาครัฐและเอกชน จึงกลายเป็นเวทีเจรจาธุรกิจที่สำคัญยิ่งในอุตสาหกรรม ที่รวมทั้งผู้ประกอบการชั้นนำ ผู้ซื้อ คู่ค้า ตัวแทนจำหน่าย และผู้เชี่ยวชาญจากหลายอุตสากรรมมารวมกัน นำมาซึ่งการแบ่งปันและหารือเกี่ยวกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางห้องปฏิบัติการสมัยใหม่ การร่วมมือทางธุรกิจ และโอกาสในการลงทุนสำหรับอุตสาหกรรมและภาคส่วนต่าง ๆ”

“งาน Thailand LAB INTERNATIONAL และ Bio Investment Asia 2019 เป็นงานแสดงเทคโนโลยีห้องปฏิบัติการที่สำคัญและส่งผลต่อเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศ เนื่องจากการพัฒนาอุตสาหกรรมของประเทศให้ทัดเทียมมาตรฐานสากล ต้องใช้ห้องปฏิบัติการที่มีประสิทธิภาพและได้ร้บการรับรองมาตรฐาน นอกจากนี้นวัตกรรมและเทคโนโลยีห้องปฏิบัติการ ยังช่วยส่งเสริมและผลักดันให้งานวิจัยที่มีคุณภาพออกสู่ตลาดและภาคธุรกิจอย่างแท้จริง ผลักดันให้เกิดการค้าการลงทุนระหว่างประเทศ นอกจากนั้นยังมีหลากหลายงานสัมมนาให้เข้าร่วม โดยผู้เชี่ยวชาญ ผู้ทรงคุณวุฒิทั้งจากในและต่างประเทศ ครอบคลุมทุกกลุ่มอุตสาหกรรม ตลอดทั้งสามวันของการจัดงาน รวมถึงงานสัมมนาทางด้านชีววิทยาศาสตร์ ชีวเภสัชภัณฑ์ และนวัตกรรมการแพทย์สมัยใหม่อีกมากมาย โดยงานในปีนี้จะจัดตั้งแต่วันที่ 25 – 27 กันยายน 2562 ณ ไบเทค ฮอล์ 102-104 ตั้งแต่เวลา 10:00 – 17:00 น. และนี่คือสองงานดีๆที่คนในอุตสาหกรรมตลอดจนผู้ที่สนใจทุกสายอาชีพไม่ควรพลาด” กล่าวโดย คุณอนุชา พันธุ์พิเชฐ  หัวหน้าฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และผู้จัดการโครงการ Thailand LAB INTERNATIONAL, บริษัท วีเอ็นยู เอ็กซ์ซิบิชั่นส์ เอเชีย แปซิฟิค จํากัด

www.thailandlab.com | www.bioinvestmentasia.com

ฝ่ายสื่อสารการตลาด กรุณาติดต่อ

คุณแสงทิพ เตชะปฏิภาณดี

อีเมล์ [email protected]

โทร. 02-670-0900 ต่อ 122 / 083-197-8848

คุณศศิวิมล นิติกรวรากุล

อีเมล์ [email protected]

โทร. 02-6700900 ต่อ 216 / 081-995-8433