วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค ประกาศความสำเร็จตลอดปี 2562

พร้อมก้าวสู่ทศวรรษใหม่ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมไมซ์แห่งภูมิภาค

มกราคม 2563 – กรุงเทพฯ

วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค ตั้งเป้าขึ้นเป็นผู้นำอุตสาหกรรมไมซ์แห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างเต็มตัว หลังประสบความสำเร็จอย่างสูงในการจัดงานแสดงสินค้าอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2562 พร้อมผนึกกำลังกับผู้ถือหุ้นที่แข็งแกร่งอย่าง Royal Jaarbeurs จากเนเธอร์แลนด์และ TCC Group จากประเทศไทย พลิกโฉมแบรนด์วีเอ็นยูฯ ทั่วโลก รวมถึงสำนักงานในกรุงเทพฯ ให้ใหญ่และทันสมัยยิ่งกว่าเดิม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อผู้แสดงสินค้าจากทั่วโลกและรองรับการเติบโตของธุรกิจการจัดแสดงสินค้าในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

2562 ปีแห่งความสำเร็จอันน่าจดจำ

วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค ประสบความสำเร็จอย่างสูงในปี 2562 ในการจัดงานแสดงสินค้าสำหรับอุตสาหกรรมการเกษตร ปศุสัตว์ อาหาร วิทยาศาสตร์ชีวภาพ และเทคโนโลยีห้องปฏิบัติการ โดยมุ่งเน้นที่ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีการจัดงานแสดงสินค้าทั้งสิ้น 8 งานตลอดปี 2562 ซึ่งล้วนมีการเติบโตด้านตัวเลขในทุกด้านเมื่อเปรียบเทียบความสำเร็จแบบงานต่องาน สร้างปรากฏการณ์แห่งความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่อีกครั้งในแวดวงการจัดงานแสดงสินค้าในประเทศไทย

มร. Albert Arp ผู้บริหารสูงสุด ของ Royal Dutch Jaarbeurs / VNU Group และประธานวีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค กล่าวว่า   “แม้ว่าปี 2562 จะเป็นปีแรกของการเปลี่ยนแปลงสำหรับบริษัทฯ ด้วยการทุ่มงบประมาณการลงทุนมหาศาล แต่เมื่อเรามองย้อนกลับไปก็พบว่ามันประสบความสำเร็จอย่างเกินความคาดหมาย ในแง่ของตัวเลข EBIT เช่นเดียวกับกำไรสุทธิ เรามีทีมงานที่เชี่ยวชาญและกระตือรือร้นในการสร้างผลงานได้อย่างแข็งแกร่ง ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้บริษัทฯ เกิดการขยายตัวอย่างต่อเนื่องในปีต่อๆ ไป โดยมุ่งมั่นที่จะก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางการจัดงานแสดงสินค้าชั้นนำในกรุงเทพฯ และ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

ตั้งเป้าเติบโตอย่างแข็งแกร่งในปี 2563

มร. Heiko M. Stutzinger กรรมการผู้จัดการของ วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค กล่าวถึงแนวโน้มของบริษัทฯ สำหรับปี 2563 ว่า “ปี 2563 จะเป็นปีแห่งการเปลี่ยนผ่านของเรา โดยเราจะลงทุนเพิ่มในส่วนของโครงสร้างพื้นฐาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำนักงานแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ รวมถึงลงทุนเพื่อสรรหาบุคลากรที่มีความสามารถอย่างต่อเนื่อง สิ่งเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการดำเนินงานภายในระยะเวลา 5 ปีเพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำในภูมิภาคของวีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค เนื่องจากเรามองเห็นว่าในอนาคตอันใกล้ อุตสาหกรรมไมซ์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้เรายังมีผู้ถือหุ้นที่แข็งแกร่งจากทั้งไทยและเนเธอร์แลนด์ที่เข้ามาช่วยสนับสนุนเราในการดำเนินงานเพื่อรองรับผู้แสดงสินค้าจากต่างประเทศที่ต้องการเข้ามาบุกเบิกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

งานใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในปี 2563 ของเรา ได้แก่ งาน Pet Fair SE Asia งานระดับภูมิภาคของงานแสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติสำหรับอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงที่ใหญ่ที่สุดของโลก ซึ่งจัดโดย วีเอ็นยู เซี่ยงไฮ้ ด้วยพื้นที่จัดงาน 9,000 ตร.ม. งาน Pet Fair SE Asia จะจัดแสดงนวัตกรรมสำหรับอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในเอเชีย นอกจากนี้ยังมีงาน VIV Asia ซึ่งเป็นงานใหญ่ที่สุดของเรา โดยวีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค ร่วมมือกับ VICTAM จัดงาน VICTAM Animal Health and Nutrition Asia ส่วนงานใหญ่อื่นๆ ที่สำคัญในปีนี้ และเป็นงานเป็นที่รู้จักในอุตสาหกรรมเป็นอย่างดีได้แก่งาน ILDEX Vietnam งาน AGRITECHNICA ASIA และ งาน Horti Asia ซึ่งจัดขึ้นในรอบ 2 ปีของปฏิทินการจัดงานแสดงสินค้า ร่วมกับพันธมิตรการจัดงานระดับโลกอย่างองค์กรเกษตรแห่งเยอรมัน (DLG)

การรวมความเป็นเลิศของอุตสาหกรรมไมซ์ในยุโรปและเอเชีย

วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค เป็นความร่วมมือทางธุรกิจที่แข็งแกร่งระดับนานาชาติระหว่างสองบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านการจัดงานแสดงสินค้า พันธมิตรในยุโรปของเรา ได้แก่ Royal Jaarbeurs Group จากเมืองอูเทร็คท์ ในเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเป็นผู้จัดงานแสดงสินค้าหนึ่งใน 20 อันดับแรกของโลกเมื่อวัดจากรายได้ Royal Jaarbeurs Group ประสบความสำเร็จในธุรกิจการจัดแสดงสินค้ามาอย่างยาวนานกว่า 100 ปี ด้วยประวัติอันน่าภาคภูมิใจและแผนการที่ชัดเจนสำหรับการเติบโตในอนาคต เมื่อเร็วๆ นี้ Jaarbeurs ได้ประกาศถึงแผนการลงทุนที่มีมูลค่าสูงถึง 300 ล้านยูโรในโครงการศูนย์จัดแสดงสินค้าและการประชุมแห่งใหม่ที่มีความทันสมัย ณ เมืองอูเทร็คท์ โดยศูนย์จัดแสดงสินค้าและการประชุมแห่งนี้จะใช้เทคโนโลยีทันสมัยล่าสุดและมีมาตรฐานความยั่งยืนสำหรับศตวรรษที่ 21

พันธมิตรในเอเชียของวีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค ได้แก่ TCC Group ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศไทย โดย TCC Group เป็นกลุ่มบริษัทชั้นนำและมีชื่อเสียงมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยจำนวนพนักงานกว่า 60,000 คนทั่วโลก TCC Groupมีบริการและโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ดำเนินการอยู่จำนวนมาก หนึ่งในโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่กำลังดำเนินการ ได้แก่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานแสดงสินค้าและการประชุมชั้นนำใจกลางกรุงเทพฯ ปัจจุบัน ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์กำลังก่อสร้างใหม่เป็นอาคาร 3 ชั้นที่มีความทันสมัย มีพื้นที่จัดแสดงสินค้า 45,000 ตร.ม. และพื้นที่จัดการประชุมอีก 9,100 ตร.ม. คาดว่าจะเปิดให้บริการในปลายปี 2565

นอกจากสำนักงานใหญ่แห่งใหม่แล้ว ปี 2563 ยังเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงด้านภาพลักษณ์ของเรา โดยสำนักงานวีเอ็นยูฯ ทั่วโลกจะรวมเป็นหนึ่งภายใต้แบรนด์เดียว นับแต่ปี 2563 เป็นต้นไป วีเอ็นยูฯ จะใช้ภาพลักษณ์องค์กรใหม่ซึ่งจะรวมสำนักงานในอูเทร็คท์ เซี่ยงไฮ้ และกรุงเทพฯ ให้มาอยู่ภายใต้อัตลักษณ์ของแบรนด์เดียวกัน ภาพลักษณ์องค์กรใหม่นี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีใหม่ของ Royal Jaarbeurs Group ซึ่งแสดงให้เห็นถึงพันธกิจของวีเอ็นยูฯ ในการเชื่อมโยงผู้คน แบรนด์ และตลาด เข้าด้วยกันเพื่อการเจริญเติบโตของธุรกิจ นอกจากนี้ยังเป็นเครื่องยืนยันถึงความร่วมมือที่กำลังเติบโตระหว่างภูมิภาคและสำนักงานในต่างประเทศของวีเอ็นยูฯ เพื่อนำตลาด อุตสาหกรรม และธุรกิจให้มาอยู่ใกล้ชิดยิ่งขึ้น

สำนักงานใหม่เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต

ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2563 วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค จะย้ายไปสำนักงานแห่งใหม่ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ สำนักงานแห่งใหม่ที่มีความทันสมัยมากแห่งนี้ตั้งอยู่ในโครงการ The PARQ ซึ่งเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์แห่งใหม่โดย TCC Group ผู้ถือหุ้นของเรา โครงการ The PARQ ประกอบไปด้วยร้านค้าและพื้นที่สำนักงานให้เช่า รองรับบริษัทชั้นนำจากในประเทศและต่างประเทศ สำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของวีเอ็นยูฯ แห่งนี้ใช้เวลาเดินจากศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์เพียง 3 นาทีเท่านั้น

เราเชื่อมั่นว่าสำนักงานใหม่แห่งนี้จะรองรับการเติบใตในอนาคตของบริษัทฯ ได้เป็นอย่างดี ทั้งยังจะเป็นฐานที่มั่นของเราในการก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดอุตสาหกรรมไมซ์แห่งเอเชียแปซิฟิก ในอีก 5 ปีข้างหน้า

————————————————————————————————

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่:

คุณแสงทิพ เตชะปฏิภาณดี ฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท วีเอ็นยู เอ็กซิบิชั่นส์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด

[email protected] | 02-670 0900 | www.vnuasiapacific.com

แจ้งอัพเดทที่อยู่บริษัทแห่งใหม่ ตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป

บริษัท วีเอ็นยู เอ็กซิบิชั่นส์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด

เดอะปาร์ค เลขที่ 88 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110