งาน Health and Nutrition Asia 2024 ซึ่งถูกจัดขึ้นร่วมกับงาน VICTAM Asia ได้สิ้นสุดลงแล้ว นับเป็นครั้งที่ 2 ของการจัดงานใจกลางเอเชียอย่าง กรุงเทพฯ ประเทศไทย ซึ่งในครั้งนี้ได้สร้างความสำเร็จอย่างที่เกิดความคาดหมาย พร้อมกับทำสถิติใหม่ ด้วยการต้อนรับผู้เข้าชมงาน ผู้นำในอุตสาหกรรมกว่า 8,722 คนจาก 73 ประเทศทั่วโลก โดยมีผู้แสดงสินค้ามากกว่า 300 บริษัท ที่เป็นตัวแทนของอุตสาหกรรมสุขภาพสัตว์และโภชนาการสัตว์ รวมถึงอุตสาหกรรมแปรรูปอาหารสัตว์จากนานาประเทศ ได้มีโอกาสสร้างเครือข่ายกับผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมตลอด 3 วันเต็ม

งานแสดงสินค้ามีผู้เข้าร่วมเพิ่มขึ้นอย่างน่าทึ่ง มากกว่าครั้งที่ผ่านมาถึง 42.5% โดยเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดทั้งในช่วงเปิดลงทะเบียนล่วงหน้าและผู้เข้าชมในวันงาน แสดงให้เห็นความสนใจและความสำคัญของนิทรรศการในอุตสาหกรรมนี้ที่เพิ่มมากขึ้น

ในปี 2567 ทางผู้จัดงานได้ต้อนรับกลุ่มผู้ซื้อ ตัวแทนการผลิต และเจ้าของฟาร์มมืออาชีพกว่า 200 คนจากทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ อาทิ กลุ่มนักลงทุนจากอินเดีย เกาหลี ฯลฯ นอกจากนี้ยังต้อนรับผู้บริหารระดับสูง และผู้แทนจากสถานทูตมากกว่า 200 คน ยังเน้นย้ำถึงจุดยืนของงานในการเป็นเวทีเจรจาการค้าและการรวมตัวที่สำคัญสำหรับผู้นำในอุตสาหกรรม พร้อมด้วยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเชิงวิชาการกว่า 141 คนจาก 14 ประเทศ ร่วมจัดงานสัมมนามากกว่า 45 หัวข้อในประเด็นที่น่าสนใจ ตั้งแต่หัวข้อด้านโภชนาการ เทคโนโลยีการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ นวัตกรรมอาหารสัตว์ การเลี้ยงสัตว์ที่แม่นยำ ไปจนถึงความท้าทาย และโอกาสในการขยายสายพันธุ์

กิจกรรม Networking Night เรียกได้ว่าเป็นกิจกรรมไฮไลท์ของงาน ซึ่งได้ต้อนรับแขกมากกว่า 250 คน มาร่วมเฉลิมฉลองความสำเร็จของงานและร่วมแสดงความยินดีเพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้รับรางวัล Asian Animal Health Award เป็นครั้งที่ 2 สำหรับพิธีมอบรางวัลนี้เชิดชูคุณูปการที่โดดเด่นในด้านวิชาการและการปฏิบัติงานด้านสัตวแพทย์

ในส่วนของกิจกรรมเพิ่มเติม ทางผู้จัดได้ริเริ่มโครงการ Health & Nutrition Asia : Start-up Pitching ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยได้รับความร่วมมือจากสมาคมนิสิตเก่าสัตวแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่ให้การสนับสนุนและผลักดันผู้มีความสามารถในอุตสาหกรรมนี้ โดยมีผู้เชี่ยวชาญมากมายที่เข้าร่วมการประชุมเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และสร้างความสัมพันธ์ในระหว่างการจัดงานเพื่อผลักดัน Start-up ต่อไป

นอกจากนี้งาน Health and Nutrition Asia 2024 ยังได้รับความสนใจจากสื่ออย่างล้นหลาม ทั้งสื่อจากในและต่างประเทศมากกว่า 50 แห่งที่มาร่วมสำรวจความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมล่าสุดที่จัดแสดงโดยแบรนด์ชั้นนำต่างๆ ของอุตสาหกรรมปศุสัตว์

มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่มากมายภายในงาน อาทิ บริษัท EW NUTRITION (ประเทศไทย)จำกัด และ บริษัท ANDRITZ GROUP คว้าโอกาสในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ล่าสุด ด้วยข้อเสนอที่ล้ำสมัย ท่ามกลางผู้จัดแสดงชั้นนำในอุตสาหกรรมอื่นๆ ที่เข้าร่วมงาน มากไปกว่านั้นธนาคารยูโอบียังได้เข้าร่วมงาน VIV Worldwide เป็นครั้งแรก ที่ถือเป็นยุคใหม่ภาคธุรกิจการเงินสู่ความร่วมมือและโอกาสในอุตสาหกรรมปศุสัตว์

ภายในงาน วีเอ็นยูฯ กรุ๊ป มีการจัดงานแถลงข่าวการจัดงาน Horti Agri Next Asia (HAN ASIA) ซึ่งเป็นงานแสดงนวัตกรรมการเกษตรครบวงจร โดยมีกำหนดการจัดงานพร้อมกับงาน VIV Asia (วิฟ เอเชีย) และงาน Meat Pro Asia (มีท โปร เอเชีย) ซึ่งจะเป็นการนำเสนอทุกโซลูชั้นทางธุรกิจ ศึกษาข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับแนวโน้มทางการเกษตร พืชสวน พืชไร่ โดยต้อนรับผู้ปทนภาครัฐ ภาคเอกชน และตัวแทนสื่อมวลชนกว่า 50 คน ที่มาเข้าร่วมในช่วงอภิปรายและให้ความรู้นำโดยผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเกษตรไทย

สำหรับการจัดงาน Health and Nutrition Asia ในครั้งที่ 3 จะถูกจัดขึ้นร่วมกับ VICTAM Asia โดยมีกำหนดการจัดงานระหว่างวันที่ 10-12 มีนาคม 2569 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ในกรุงเทพฯ ประเทศไทย แต่ระหว่างปีทาง VIV Worldwide มีกำหนดการจัดงานแสดงสินค้าอีกมากมายต่างๆ มากมาย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม https://www.viv.net

 

เกี่ยวกับงาน Health & Nutrition Asia:

งานจัดแสดงสินค้าสำหรับสุขภาพสัตว์ โภชนาการสัตว์ และอุตสาหกรรมอาหารสัตว์ในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งจัดขึ้นโดย

VIV Worldwide โดยมุ่งเน้นในด้านการจัดแสดงนวัตกรรมด้านโภชนาการ เภสัชกรรม และเทคโนโลยีขั้นสูงที่เกี่ยวข้องกับปัญหาสุขภาพสัตว์ครบวงจร | www.vivhealthandnutrition.nl

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม

คุณแสงทิพ เตชะปฎิภาณดี (เรนนี่)

อีเมล: [email protected]  โทร 02-1116611 ext. 330