Messe Frankfurt จับมือ วีเอ็นยู เอ็กซิบิชั่นส์ จัดงานใหม่ บุกตลาดอุตสาหกรรมอาหารแปรรูปเพื่อตลาดเอเชีย

22 กรกฎาคม 2563

จากกลยุทธ์การขยายตลาดสู่อุตสาหกรรมเทคโนโลยีการผลิตอาหาร Messe Frankfurt และ วีเอ็นยู เอ็กซิบิชั่นส์ จึงประกาศความร่วมมือการจัดงาน ‘Meat Pro Asia’ งานแสดงสินค้าสำหรับอุตสาหกรรมการแปรรูปเนื้อสัตว์สำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อขยายกลยุทธ์สู่อุตสาหกรรมเทคโนโลยีอาหารที่กำลังขยายตัว งานนี้จะจัดขึ้นทุก ๆ สองปีในประเทศไทยพร้อมกับงาน VIV Asia งานแสดงสินค้าในอุตสาหกรรมการผลิตอาหารจากโปรตีนสัตว์ที่ทรงอิทธิพลที่สุดในภูมิภาค โดยงาน Meat Pro Asia ครั้งแรกนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 10 – 12 มีนาคม พ.ศ. 2564 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

Mr. Wolfgang Marzin ประธานและประธานกรรมการบริหาร บริษัท Messe Frankfurt Group กล่าวถึงงาน Meat Pro Asia ที่กำลังจะถูกเพิ่มในปฏิทินการจัดงานว่า “แม้เราต้องพบกับความท้าทายในช่วงครึ่งปีแรก แต่เรายังมองเห็นโอกาสทางธุรกิจในการสร้างงานแสดงสินค้าใหม่ในช่วงเวลานี้ ตลาดใหม่เกิดขึ้นมากมาย อีกทั้งตลาดเดิมก็เกิดการพัฒนาอย่างชัดเจนเนื่องด้วยจำนวนประชากรที่เพิ่มมากขึ้นถึง 600 ล้านคน จึงทำให้อาเซียนถูกจับตามองมากเป็นพิเศษในฐานะภูมิภาคที่มีศักยภาพและการเติบโตสูงในภาคธุรกิจ เช่นเดียวกับ อุตสาหกรรมอาหารแปรรูปเนื้อสัตว์ ซึ่งเราจะแสดงให้เห็นผ่านงานแสดงสินค้าใหม่นี้”

“ความร่วมมือทางธุรกิจครั้งใหม่นี้เสริมสร้างความแข็งแกร่งและความสำเร็จ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการครอบคลุมห่วงโซ่อุปทานของตลาดโดยสมบูรณ์ ซึ่งวีเอ็นยูฯ เป็นผู้นำการจัดงานในอุตสาหกรรมการผลิตอาหารจากโปรตีนสัตว์ในภูมิภาคเอเชียมาโดยตลอด” Mr. Albert Arp ประธานกรรมการบริหาร บริษัท Royal Jaarbeurs / VNU Group กล่าว ซึ่งวีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค มีความเชี่ยวชาญด้านการจัดงานแสดงสินค้าในประเทศไทยและเอเชียด้วยประสบการณ์การจัดงานมากกว่า 25 ปี อุตสาหกรรมเกษตร ปศุสัตว์ การแปรรูปอาหาร และภาคอุตสาหกรรมอื่นๆ ครอบคลุมตลาดที่สำคัญทั้งหมดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

“นี่คือการเพิ่มเครือข่ายทางธุรกิจระหว่างประเทศของการจัดงานในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีการแปรรูปอาหาร Meat Pro Asia จะเป็นการก้าวเข้าสู่ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ Messe Frankfurt” Mr.Stephan Buurma คณะกรรมการผู้บริหาร บริษัท Messe Frankfurt Group และ กรรมการผู้จัดการสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชีย กล่าว “เรามองเห็นศักยภาพในการใช้ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในส่วนธุรกิจนจากการจัดงาน IFFA ใน แฟรงค์เฟิร์ตเพื่อนำเสนองานแสดงสินค้าแปรรูปเนื้อสัตว์ชั้นนำของโลกมาสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

ความร่วมมือในอุตสาหกรรม

“การทำงานอย่างใกล้ชิดกับ Messe Frankfurt เรามุ่งมั่นที่จะนำสิ่งที่ดีที่สุดของอุตสาหกรรมการแปรรูปอาหารมานำเสนอในงาน Meat Pro Asia เพื่อสร้างแรงผลักดันให้ Meat Pro Asia ให้เป็นเวทีที่ได้รับความเชื่อมั่นในภูมิภาคอาเซียนด้านธุรกิจการแปรรูปเนื้อสัตว์” Mr. Heiko M. Stutzinger กรรมการผู้จัดการ บริษัท วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค และ ผู้อำนวยการ VIV worldwide กล่าว “VIV Asia ได้ติดตามการเติบโตอย่างต่อเนื่องของธุรกิจการแปรรูปอาหารภายในงานของเราบางส่วน ดังนั้นการจัดงาน Meat Pro Asia ควบคู่ไปพร้อมกับ VIV Asia จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง ด้วยความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมนี้ของ Messe Frankfurt พันธมิตรการจัดงานร่วมกันในครั้งนี้ เราเชื่อมั่นว่างานจะประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง” Mr. Heiko M. Stutzinger เสริม

Mr.Stephan Buurma กล่าวเสริมว่า “ด้วยเครือข่ายอุตสาหกรรมปศุสัตว์และประสบการณ์ทางธุรกิจ วีเอ็นยูฯ ถือเป็นพันธมิตรที่สมบูรณ์แบบสำหรับการลงทุนครั้งใหม่น Meat Pro Asia จะเป็นงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมการแปรรูปเนื้อสัตว์ที่ครบวงจรเพียงงานเดียวในภูมิภาค และจะเป็นก้าวสำคัญในการเปิดตลาดอาเซียน หนึ่งในตลาดเทคโนโลยีอาหารที่น่าจับตามองมากที่สุดในโลก”

ตลาดที่เต็มไปด้วยความหลากหลายและน่าจับตามอง

ตลาดอาหารแปรรูปในอาเซียนถูกผลักดันโดยความต้องการของชนชั้นกลางที่เพิ่มขึ้น มีการคาดการณ์ว่าจะเติบโตถึง 5% ต่อปีไปจนถึงปี พ.ศ. 2565

อย่างไรก็ตามสิ่งที่เป็นแรงผลักดันสำคัญในการเติบโตของอุตสาหกรรมนี้คือ นโยบายของรัฐบาลที่มุ่งเปลี่ยนประเทศไทยให้เป็นหนึ่งในผู้ส่งออกอาหาร 5 อันดับแรกของโลกภายในปี พ.ศ.2579 ดังนั้นจึงมีการการส่งเสริมสภาพแวดล้อมทางการค้าและกฎหมายที่เอื้อต่อผู้เข้าร่วมและนักลงทุน  Meat Pro Asia จะอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมจากทั้งอาเซียนและภูมิภาคอื่น ๆ ให้เข้าถึงตลาดที่มีศักยภาพสูงยิ่งขึ้น

งาน Meat Pro Asia จะมุ่งเน้นด้านการพัฒนาขั้นตอนการจัดส่งเนื้อสัตว์ตั้งแต่ฟาร์มจนถึงโต๊ะอาหาร ครอบคลุมการจัดการภายในโรงฆ่าสัตว์ การแปรรูป การบรรจุภัณฑ์ การติดฉลาก การขนส่งด้วยความเย็น การควบคุมคุณภาพ สุขอนามัย IoT และระบบอัตโนมัติต่างๆ รวมไปถึงการบำบัดน้ำเสียและการจัดการของเสีย ผู้เข้าชมงานแสดงสินค้าจะประกอบไปด้วยผู้เชี่ยวชาญจากหลายภาคส่วน อาทิ  บริษัทแปรรูป ผู้ค้าอาหารปลีก ผู้นำเข้า ผู้ส่งออก ผู้ค้าส่ง ผู้ผลิต ตัวแทนจำหน่ายและบริษัทด้านวิศวกรรม จากทั่วโลก

Meat Pro Asia จะจัดขึ้นพร้อมกับ VIV Asia ซึ่งจะเป็นการรวบรวมทุกเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับขั้นตอนการผลิตอาหารและบริการในอุตสาหกรรมปศุสัตว์ไว้ในที่เดียว VIV Asia เป็นงานแสดงสินค้าสำหรับอุตสาหกรรมการผลิตโปรตีนจากสัตว์ที่ครบวงจรที่สุด จัดทุกๆ สองปี ครอบคลุมหลากหลายธุรกิจ อาทิ สัตว์ปีก สัตว์เนื้อแดง ผลิตภัณฑ์จากนม สัตว์น้ำ ฯลฯ โดยมีพื้นที่การจัดงานกว่า 31,000 ตารางเมตร ในการจัดงานเมื่อปี พ.ศ.2562 ผู้ประกอบการกว่า 1,245 รายร่วมแสดงงานและต้อนรับผู้เข้าชมงานกว่า 45,000 รานจาก 120 ประเทศทั่วโลก

Meat Pro Asia จัดโดย Messe Frankfurt New Era Business Media Ltd และวีเอ็นยู เอ็กซิบิชั่นส์ เอเชีย แปซิฟิค งานครั้งแรกจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 12 มีนาคม พ.ศ.2564 ณ อิมแพ็ค กรุงเทพฯ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามได้ทางอีเมล์ [email protected] / [email protected]

——————————————————————

ข้อมูลอ้างอิง

‘$1.15 Billion Southeast Asia Food Processing Equipment Market 2018-2023 – Increasing Consumer Demand for Processed Food’, Business Insider, https://bit.ly/3eeBRk3

Retrieved, 18 June 2020

Thailand: Food Industry’, Thailand Board of Investment, https://bit.ly/2Y8pRLp.

Retrieved, 17 June 2020

เกี่ยวกับบริษัท Messe Frankfurt

Messe Frankfurt เป็นหนึ่งในผู้จัดงานแสดงสินค้าชั้นนำของโลกที่รับผิดชอบงานแสดงสินค้าด้านเทคโนโลยีและการผลิตสินค้าที่มีชื่อเสียงระดับโลกอันรวมไปถึงงาน IFFA งานแสดงสินค้านานาชาติสำหรับอุตสาหกรรมเนื้อสัตว์ที่มีชื่อเสียงในทวีปยุโรป โดยจัดขึ้นทุก 3 ปี ณ นครแฟรงค์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี งานในครั้งต่อไปจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 – 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.iffa.com สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยีอาหารทั่วโลกของ Messe Frankfurt สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ www.food-technologies.messefrankfurt.com

เกี่ยวกับบริษัท วีเอ็นยูฯ

วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค หนึ่งในกลุ่มบริษัทเครือ วีเอ็นยูฯ ดำเนินกิจการด้านการจัดงานแสดงสินค้าในประเทศต่างๆทั่วโลก มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ เมืองอูเทร็คท์-ประเทศเนเธอร์แลนด์ นอกจากนั้นมีสาขาในเมืองเซี่ยงไฮ้-ประเทศจีน และ กรุงเทพ-ประเทศไทย เป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติของกลุ่มบริษัท Royal Dutch Jaarbeurs สำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท Royal Dutch Jaarbeurs  ได้ร่วมทุนกับ บริษัท TCC Assets ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทชั้นแนวหน้าที่มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในภูมิภาค ทำให้บริษัท วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค ดำเนินกิจการครอบคลุมตลาดเอเชียแปซิฟิกได้อย่างสมบูรณ์ โดยมีความเชี่ยวชาญการจัดงานแสดงสินค้าสำหรับอุตสาหกรรมปศุสัตว์ เทคโนโลยีเพื่อการเกษตร สัตว์เลี้ยง อาหาร เทคโนโลยีห้องปฏิบัติการและชีววิทยา สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมwww.vnuasiapacific.com   

ติดต่อฝ่ายสื่อสารการตลาด

แสงทิพ เตชะปฏิภาณดี 02 111 6611 ต่อ 330 [email protected]