Pet Fair South East Asia เปลี่ยนกรุงเทพฯ เป็นสถานที่นัดพบแห่งใหม่ของอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงในเอเชีย

Pet Fair South East Asia เฉลิมฉลองการเปิดตัวการจัดงานครั้งแรกในวันที่ 26-28 ตุลาคม 2565 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ หลังจากเตรียมความพร้อมมานานสามปี เนื่องจากผลกระทบต่อวิกฤตการระบาดของโรคในขณะนั้น แต่วิกฤตนั้นกลับสร้างโอกาสให้ทางผู้จัดงานได้จัดงานในรูปแบบออนไลน์เสมือนจริงในงาน “PreConnect” ถึง 3 ครั้งเพื่อเชื่อมโยงผู้ที่ส่วนเกี่ยวข้องกับภาคธุรกิจสัตว์เลี้ยงทั้งในและต่างประเทศเข้าด้วยกันเพื่อปูทางสู่การจัดงานแสดงสินค้าอย่างเต็มรูปแบบในครั้งนี้ โดยงาน Pet Fair South East Asia ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามด้วยการต้อนรับผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 6,000 รายจาก 61 ประเทศทั่วโลก ซึ่งมากกว่า 50% เป็นผู้ชมงานและนักลงทุนจากต่างประเทศ นับเป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่า อุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงมีโอกาสทางธุรกิจที่เติบโตอีกยาวไกลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งผู้จัดงาน (วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค) พึงพอใจมากกับผลลัพธ์ของการจัดงานครั้งแรกนี้ และเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าจะเป็นการสร้างพื้นฐานที่มั่นคงในปีต่อๆ ไป

ภายใต้สโลแกน  “ศูนย์กลางการค้าแห่งใหม่สำหรับอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงในภูมิภาคเอเชีย” การจัดงานครั้งแรกของ Pet Fair South East Asia ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการโดย คุณจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงานในพิธี พร้อมด้วย ดร.ชนินทร์ ชลิศราพงศ์ นายกสมาคมการค้าอาหารสัตว์เลี้ยงไทย กล่าวแนะนำและเปิดตัวสมาคมการค้าอาหารสัตว์เลี้ยงไทยอย่างเป็นทางการ คุณนิชาภา ยศวีร์ รองผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจ สำนักงานส่งเสริมการจัด ประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) กล่าวสนับสนุนการจัดงานในผู้แทนของภาคอุตสาหกรรมงานแสดงสินค้าไทย ก่อนเยี่ยมชมงานแสดงสินค้าร่วมกัน เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2565 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ

ภายในงานมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์และการบริการที่หลากหลายจากบริษัทผู้ประกอบการชั้นนำ ทั้งในและต่างประเทศกว่า 165 บริษัท จาก 30 ประเทศทั่วโลก จัดแสดงผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยง ส่วนผสม อุปกรณ์เสริม เครื่องจักรเพื่อการผลิต และผลิตภัณฑ์โซลูชั่นสำหรับสัตวแพทย์ใหม่ล่าสุด เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายของงานในการเป็นศูนย์กลางความร่วมมือในอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงแบบ B2B สำหรับการจัดจำหน่าย ค้าปลีก และการจัดหา ซึ่งผู้เยี่ยมชมงานมากกว่า 6,000 ราย ประกอบด้วย ผู้นำเข้า ผู้จัดจำหน่าย ผู้ค้าส่ง ร้านขายสัตว์เลี้ยง ร้านค้าปลีกออนไลน์ ผู้ผลิตแบบ OEM และ Private Label ตลอดจนสัตวแพทย์เข้าเยี่ยมชมงานแสดงสินค้าตลอดสามวันที่ผ่านมา

“Pet Fair South East Asia ประสบความสำเร็จอย่างมากสำหรับบริษัทเกาหลีที่เน้นการส่งออก” Mr. Suh Jung Ho ประธานสมาคมการส่งออกผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงของเกาหลี (AKPPE) กล่าว “เราได้รับการตอบผลตอบรับเชิงบวกมาโดยตลอด และเรารอคอยที่จะได้ร่วมงานกับ Pet Fair South East Asia 2023 อีกครั้ง”

นอกจากนี้ภายในงานแสดงสินค้า มีการจัดโปรแกรมการประชุมสัมมนานานาชาติสำหรับอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยง โดยครอบคุลมทั้งเวทีหลักภายในงานและห้องสัมมนาส่วนตัว โดยมีหัวข้อสัมมนาที่น่าสนใจ ได้แก่ อุตสาหกรรมอาหารสัตว์เลี้ยงของไทย: ถึงเวลาสู่การเป็นผู้นำตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงระดับโลก จัดโดย กรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ / ทิศทางเชิงกลยุทธ์ของผู้ค้าปลีกสัตว์เลี้ยงรายใหญ่ที่สุดของยุโรป บรรยายโดย Fressnapf / Maxizoo และ ธุรกิจผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงในประเทศไทย จัดโดย สมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงไทย (TPIA) นอกเหนือจากงานประชุมสัมมนาทางกรมปศุสัตว์ ยังมีบริการให้คำปรึกษาฟรีเกี่ยวกับขั้นตอนการลงทะเบียนอาหารสัตว์เลี้ยงในประเทศไทยแก่ผู้เข้าร่วมงานที่สนใจอีกด้วย

ตลอดงานแสดงสินค้าทั้งสามวัน ผู้จัดมีการจัดกิจกรรม Networking Night อีก 2 ครั้งเพื่อกระตุ้นการเจรจาธุรกิจและเชื่อมโยงทุกภาคส่วนเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ซึ่งในวันแรกของการจัดงาน Pet Fair South East Asia (26 ตุลาคม 2565) มีการจัดงาน Networking Night ภายในบริเวณเลาจน์พิเศษเพื่อรับรองแขกในงาน ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้เข้าร่วมงานเพื่อต่อยอดการเจรจาธุรกิจในรูปแบบที่เป็นที่ผ่อนคลายมากขึ้น ไฮไลท์ต่อเนื่องมายังการจัดงาน Networking Night ในวันที่สองของการจัดงานซึ่งเป็นการจัดงานนอกสถานที่ ภายใต้ธีมงาน ‘One Night in Bangkok’ ซึ่งได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการจากบริษัท Absolute Nutrition Co. Ltd. โดยมีผู้เข้าร่วมมากกว่า 300 รายในอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงนานาประเทศเข้าร่วมงานเพื่อเชื่อมโยงโอกาสทางธุรกิจในบรรยากาศที่ผ่อนคลาย สนุกสนาน และอิ่มเอมกับความสวยงามวิวมุมสูงของกรุงเทพฯในยามค่ำคืน

“การเปิดตัวงานแสดงสินค้าใหม่ในช่วงเวลานี้เป็นการเตรียมการจัดงานที่หนักมาก” กล่าวโดย คุณ Johannes C. Kraus ผู้จัดการโครงการ Pet Fair South East Asia “ผมอยากจะใช้โอกาสนี้ขอบคุณผู้แสดงสินค้าทุกคนที่มุ่งมั่นในวิสัยทัศน์ของงาน แม้จะผ่านช่วยวิกฤตโรคระบาทในปีที่ผ่านมา จากมุมมองของผู้จัดงาน เราพอใจกับผลลัพธ์ของการเปิดตัวงานครั้งแรกนี้ และเห็นว่าเป็นพื้นฐานที่มั่นคงในการเติบโตและสร้างสรรค์เวทีเจรจาการค้าที่มีประสิทธิภาคต่อไปในอนาคต”

งาน Pet Fair South East Asia ครั้งที่ 2 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-27 ตุลาคม 2566 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ภายในพื้นที่การจัดแสดงนิทรรศการกว่า 2,200 ตร.ม. ที่ถูกจับจองล่วงหน้าแล้วตั้งแต่ช่วงระยะเวลาจัดงาน สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมแสดงงานในปีต่อไป งาน Pet Fair South East Asia 2023 จะเปิดขึ้นให้จองพื้นที่อย่างเป็นทางการในวันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2565 ทางผู้จัดงาน (วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค) มีความมั่นใจที่จะขยายงานรูปแบบการจัดงานอย่างมีนัยสำคัญทั้งในพื้นที่จัดแสดงและจำนวนผู้เข้าชมงานในปี 2566 | สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.petfair-sea.com  อีเมล [email protected] | สำหรับบรรณาธิการและสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ ฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์ ได้ที่ [email protected] หรือโทร 02-111-6611 (วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค)

———– สิ้นสุดข่าวประชาสัมพันธ์ ———–